X

เจ้าของผับดังติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับกรุงเทพฯ

สาธารณะสุขจังหวัดนครสวรรค์ยืนยันเจ้าของผับดังติดเชื้อโควิด-19 หลังออกนอกพื้นที่แล้ว  เตือนประชาชนอย่าตระหนกให้รับข้อมูลข่าวสารจากแหล่งเชื่อถือได้

นครสวรรค์-หลังจากที่เจ้าของร้านอาหารชื่อดังในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ได้โพสต์เฟชบุ๊กเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2563 ว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 จากญาติผู้ใหญ่ชาวอิตาลี จนทำให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ตื่นตระหนกกันเป็นจำนวนมาก  ล่าสุดจากการเปิดเผยของทีมสอบสวนโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์รายงานการสอบสวนข้อมูลเบื้องต้นกรณีดังกล่าวพร้อมเปิดเผยว่า เจ้าของร้านคนดังกล่าวได้เดินทางมาที่จังหวัดนครสวรรค์เพื่อร่วมงานแต่งงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2563 จริง  โดยก่อนหน้านี้คือวันที่ 6 มีนาคม 63 เวลาประมาณ 20.30 .- 23.30 น. ไปที่สนามมวยแห่งหนึ่งใน กทม.กับกลุ่มเพื่อนประมาณ 4 คน หลังจากนั้นเดินทางกลับบ้านพักใน กทม. ไม่ได้สัมผัสแนบชิดกับใคร

ซึ่งหลังมาร่วมงานแต่งงานในช่วงเช้า  ช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. ก็เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร  และเมื่อวันที่ 9,10 มีนาคม 2563 เดินทางไปพบผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเป็นชาวอิตาลี สัมผัสมือและสวมกอดทักทาย ซึ่งทราบภายหลังว่าท่านผู้ใหญ่ท่านนี้และครอบครัวมีผลยืนยันว่าป่วยด้วยโรคติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งหลังจากนั้นวันที่ 12 มีนาคม 2563 มีข่าวดาราในวงการมวยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลุ่มเพื่อนและตนเองเกิดความกังวลเนื่องจากไปสนามมวยเดียวกันในวันที่ 6 มีนาคม2563 จึงไปเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครพร้อมกับเพื่อนกลุ่มที่ไปสนามมวยด้วยกัน  ปรากฏผลว่าเพื่อนทั้งสี่คน ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ตนเองผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 จึงได้โพสต์ในโซเชียลในวันที่ 15 มีนาคม 2563 ดังที่เป็นข่าว

จากการประเมินข้อเท็จจริงต่าง ๆ แล้ว มีความเป็นไปได้มาก ว่าผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 น่าจะได้รับเชื้อจากผู้ยืนยันว่าติดเชื้อในช่วงวันที่ 9-10 มีนาคม 2563 ดังนั้น บุคคลและสถานที่ที่เกี่ยวข้องในวันที่ 7 มีนาคม 2563 ที่มีการจัดงานแต่งงาน จึงมีความเสี่ยงต่ำที่จะสัมผัสเชื้อ โอกาสติดเชื้อต่ำ และในวันที่ 16 มีนาคม 2563 มีข้อมูลยืนยันว่าบุคคลที่อยู่ใกล้ชิดผู้สงสัยติดเชื้อโควิด-19 ที่สุดท้ายในงานแต่ง เช่น เพื่อนที่ขับรถพาเดินทางมางานแต่ง และญาติที่ใกล้ชิดตรวจแล้วไม่พบว่าติดเชื้อ

ล่าสุดการดำเนินงานจัดการที่ได้ขอความร่วมมือร้านอาหารที่จัดงานแต่งปิดบริการเพื่อทำความสะอาด big cleaning ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 63 เป็นเวลา 3 วัน และเปิดบริการได้ในวันที่ 18 มีนาคม 63

พร้อมทั้งให้บุคคลที่ร่วมในงานแต่งที่สัมผัสใกล้ชิดที่เป็นบริกรจำนวน 17 ราย หยุดงานและให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคในพื้นที่ติดตามอาการที่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 7 – 22 มีนาคม 2563

ส่วนบุคคลที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่น จำนวน 80 คน ได้ให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดตามอาการและให้ข้อมูลเป็นรายกลุ่มใน LINE application

พร้อมเตือนประชาชนในพื้นที่อย่าตื่นตระหนกเนื่องจากการจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19นั้น แม้จะมีผู้ติดไวรัสดังกล่าวมาใช้ชีวิตปะปนอยู่ด้วย แต่การติดเชื้อจะต้องมีการสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด หรือแม้แต่การไอจาม ก็ต้องอยู่ในระยะไม่เกิน 2 เมตรจึงจะสุ่มเสี่ยงติดได้  เพราะฉะนั้นขอให้คนที่อยู่ห่างไกลจากผู้ที่ติดเชื้อไวรัสตัวนี้ ระยะเกินตั้งแต่ 3 เมตรขึ้นไป และมั่นใจว่าไม่ได้เข้าไปอยู่ใกล้กับบุคคลที่ติดไวรัสตัวนี้จริง ก็ไม่ต้องกังวลมากนัก แต่หากไม่มั่นใจสามารถมาขอคำปรึกษาได้ตามช่องทางสายด่วนหมายเลข 1422

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน