X

นครสวรรค์จับร้านจำหน่ายหน้ากากเกินราคา

บุกจับร้านจำหน่ายหน้ากากแพงเกินจริง หลังล่อซื้อมีราคาสูงถึงอันละ 45 บาท  เจ้าหน้าที่เผยยังเดินหน้าจับจริงต่อเนื่องลดการเอาเปรียบประชาชน

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่พานิชย์จังหวัดนครสวรรค์สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ กอรมน.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง นครสวรรค์จำนวนกว่า 10 นาย บุกตรวจร้านจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์  ในพื้นที่เขตเทศบาลนคนครสวรรค์  หลังได้รับเบาะแสว่าร้านจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์ดังกล่าวลักลอบขายหน้ากากอนามัยแพงเกินกฎหมายกำหนด  จากการเข้าตรวจสอบร้านดังกล่าวพบบริเวณหน้าร้านมีหน้ากากอนามัยชนิดแผ่นสีฟ้าวางขายจำนวน 30 แพ็ค (แพ็คละ2 อัน) ขายในราคาแพ็คละ 49 บาท ซึ่งเท่ากับอันละ 24.5 บาท

จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่พานิชย์จังหวัดนครสวรรค์ระบุว่า  ในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ส่งสายลับเข้าไปซื้อหน้ากากอนามัยที่ร้านดังกล่าวโดยทางร้านได้จำหน่ายในราคาแพ็คละ 49 บาท  หลังจากนั้นช่วงเย็นที่ผ่านมาได้นำกำลังเข้าซื้ออีกครั้ง  พร้อมจับดำเนินคดีตามกฎหมาย  ซึ่งการตรวจจับในครั้งนี้ได้เป็นคำสั่งจากทางรัฐบาลให้จับจริงทุกพื้นที่อย่างเคร่งครัดโดยเริ่มตั้งแต่วันที่9 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา  โดยหากร้านจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์ใดจำหน่ายหน้ากากอนามัยราคาเกินจริง ในราคา 2.50 – 5 บาท/ชิ้น จะถูกจับดำเนินคดีทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดหน้ากากจำนวนดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน  พร้อมได้เชิญผู้ประกอบการไปสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินความผิดเกี่ยวกับการสร้างความปั่นป่วนในราคาขายให้สูงกว่าความเป็นจริง ในมาตรา 29 ของ พรบ. ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 มีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน