X

ร้อยมาลัยวันแม่ส่งขายตลอดทั้งวัน

ชาวสวนมะลิในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์เร่งนำมะลิมาร้อยเป็นพวงกันตลอดทั้งวันก่อนส่งขาย ในวันแม่แห่งชาติ  เกษตรกรเผยสร้างรายได้เป็นจำนวนมากเนื่องจากความต้องการสูง

นครสวรรค์-ชาวสวนมะลิในพื้นที่ตำบลบ้านมะเกลือ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์  กว่า20คนต่างนำดอกมะลิมานั่งจับกลุ่มร้อยเป็นพวงมาลัยก่อนนำส่งไปขายในช่วงวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม หลังมีพ่อค้าแม่ค้าจากตลาดไทย และปากคลองตลาด  ตลอดจนจังหวัดอื่นๆมาสั่งจองกันเป็นจำนวนมาก

จากการเปิดเผยของนางน้ำฝน  แพรงาม  แม่ค้าขายส่งพวงมาลัยรายใหญ่ในพื้นที่หมู่ที่4 ตำบลบ้านมะเกลือ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์บอกว่า ในช่วงใกล้วันแม่แห่งชาติของทุกๆปีจะมีพ่อค้าคนกลางในจังหวัดนครสวรรค์และจังหวัดใกล้เคียงอื่นๆอย่างเช่นจังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดพิษณุโลกและกรุงเทพมหานคร  เดินทางมาสั่งจองและรับซื้อมาลัยที่ร้อยจากดอกมะลิกันถึงที่

โดยในขณะนี้มียอดสั่งอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 14 สิงหาคมที่จะถึงและให้ราคาสูงขึ้นถึง 3 เท่าตัว จากเดิมมาลัยจากดอกมะลิที่เคยขายส่งพวงละ 20 บาท เป็นปรับราคาขึ้นเป็นพวงละ 60 บาท โดยมียอดสั่งอย่างไม่อั้น  ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้แก่ชาวสวนมะลิในช่วงนี้นับ1000บาทต่อหนึ่งคน

ในขณะที่ยอดพวงมาลัยสามารถร้อยได้วันละประมาณ 3000 พวง  หรือคิดเป็นเงินกว่าแสนบาทซึ่งสร้างรายได้เป็นอย่างดีในช่วงวันแม่แห่งชาติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน