X

ระดับน้ำเพิ่มออกหาปลาสร้างรายได้

คลองสาขาแม่น้ำยมในพื้นที่ของจังหวัดนครสวรรค์ระดับน้ำเพิ่ม  ในขณะที่ชาวบ้านออกหาปลาเลี้ยงชีพเนื่องจากพื้นที่นาส่วนใหญ่ไม่สามารถทำนาได้

นครสวรรค์-ชาวนาหลายสิบคนในพื้นที่ตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ต่างออกมาตักปลาบริเวณหน้าประตูน้ำในหมู่บ้าน  หลังในคลองบางเคียนที่เป็นคลองสาขาของแม่น้ำยมมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นและเริ่มมีปลามากับน้ำเป็นจำนวนมาก  จากการเปิดเผยของนางวันเพ็ญ ทองศรี ชาวบ้านหมู่ที่10 ตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์บอกว่า  ชาวบ้านส่วนใหญ่ของตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์  ต้องหยุดการทำนาชั่วคราว  เนื่องจากในพื้นที่มีน้ำเข้าท่วมซ้ำซากเป็นประจำทุกปี

ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดยังมีฝนตกลงมาในพื้นที่และมีน้ำของแม่น้ำยมและแม่น้ำน่านที่มาจากจังหวัดพิจิตรไหลเข้ามาสมทบในพื้นที่  ทำให้ในขณะนี้ชาวบ้านต้องออกมาตกเบ็ดและตักปลาบริเวณหน้าท่อที่น้ำไหลผ่าน  หากได้ปลามาก็จะนำไปประกอบอาหารเลี้ยงชีพกันในครอบครัว  ถ้าหากได้ปลาเป็นจำนวนมากก็จะนำออกจำหน่ายบริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านเพื่อสร้างรายได้เฉลี่ยวันละ100-300 บาท  ส่วนปลาที่ได้นั้นจะมีหลากหลายชนิดทั้งปลาแดง ปลาเนื้ออ่อน  ปลากด  ปลาสร้อย ปลาแขยง  ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ที่สัญจรผ่านไปมาแวะซื้อกันตลอดทั้งวัน

สำหรับพื้นที่อำเภอชุมแสงเป็นพื้นที่รับจากจากจังหวัดทางภาคเหนือทั้งจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดพิจิตร โดยจะมีแม่น้ำยมและแม่น้ำน่านมาบรรจบกันที่ตำบลเกยไชย อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งพื้นที่ลุ่มต่ำหลายพื้นที่จะเป็นที่เสี่ยงและเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากเป็นประจำเกือบทุกปี

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน