X

จดทะเบียนคู่สมรสหมู่เก้าเลี้ยวเกี่ยวรัก

แจกหอมและน้ำตาลแทนสัญลักษณ์ความหอมหวานวันวาเลนไทน์  ขณะผู้เข้าจดทะเบียนสมรสแต่งชุด3ชนพื้นถิ่นอำเภอเก้าเลี้ยว

นครสวรรค์-คู่รัก 10 คู่ แต่งกายด้วยชุดชนพื้นที่ถิ่นที่อาศัยอยู่พื้นที่อำเภอเก้าเลี้ยวจังหวัดนครสวรรค์  เข้าร่วมพื้นที่จดทะเบียนสมรสหมู่ ในวันวาเลนไทน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ภายใต้คำขวัญ “เก้าเลี้ยว เกี่ยวรัก” บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเก้าเลี้ยวจังหวัดนครสวรรค์

จาการเปิดเผยของนายรัฐพล ธุระพันธุ์ นายอำเภอเก้าเลี้ยว บอกว่าการจัดจดทะเบียนสมรสหมู่ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นที่ยอมรับและรับรู้ของสากลโลกว่าเป็นวันแห่งความรัก ที่ส่วนใหญ่คู่รักถือเป็นวันสำคัญหรือเป็นวันที่ฤกษ์งามยามดีที่จะเริ่มต้นร่วมใช้ชีวิตคู่ ร่วมทุกข์ร่วมสุขและสร้างอนาคตไปด้วยกัน ซึ่งการจดทะเบียนสมรสไม่ใช่เพียงกระดาษแผ่นเดียว แต่ยังมีความหมายที่สำคัญแก่คู่สมรสเป็นอย่างยิ่งทางด้านความสัมพันธ์ ความมั่นคงของครอบครัว และสิทธิประโยชน์ต่างๆทางกฎหมาย รวมทั้งเป็นที่ยอมรับของสังคมทั่วไป

โดยมีคู่บ่าวสาวแสดงความจํานงเข้าร่วมงานดังกล่าว 10 คู่ โดยแต่งกายชุดไทยย้อนยุค 8 คู่ แต่งชุดไทยทรงดำ 1 คู่ และใส่กี่เพ้าจีน 1 คู่ ซึ่งแสดงถึง 3 กลุ่มชนพื้นถิ่นที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอเก้าเลี้ยวที่อยู่ร่วมกันมาอย่างยาวนาน  ในขณะเดียวกันนายรัฐพล ธุระพันธุ์ นายอำเภอเก้าเลี้ยวได้มอบหอมแดงให้คู่ที่มาจดทะเบียนสมรสเป็นที่ระลึก  โดยหมายถึงให้คู่บ่าวสาวใช้ชีวิตคู่ไปด้วยความราบรื่นสดชื่นหอมหวลดังหอมแดง

ซึ่งสามารถนำไปเพาะปลูกเพื่อขยายพันธุ์ต่อๆไป ส่วนน้ำตาลทราย หมายถึง ให้ชีวิตคู่ของคู่บ่าวสาวมีแต่ความหวาน ในการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ต่อจากนั้นนายรัฐพลธุระพันธุ์ ได้กล่าวอวยพรให้กับคู่สมรส จงครองรักครองคู่กันอย่างยืนยาวตลอดไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน