X

ซ่อมเรือนแพรับน้ำเหนือ

ชาวบ้านจังหวัดนครสวรรค์เตรียมซ่อมเรือนแพให้พร้อมใช้และเพื่อความปลอดภัยรับกระแสน้ำเชี่ยวช่วงฤดูน้ำหลากที่จะถึง  เผยระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นหากไม่ซ่อมเรือนแพอาจล่มได้ง่ายช่วงกระแสน้ำแรง

นครสวรรค์-ชาวบ้านที่มีเรือนแพเป็นที่อยู่อาศัยในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ต่างเตรียมเร่งซ่อมเรือนแพให้พร้อมใช้ในช่วงฤดูน้ำหลากที่จะถึง   หลังจากในพื้นที่ปริมาณน้ำของแม่น้ำทุกสายเริ่มเพิ่มสูงต่อเนื่อง

จากการเปิดเผยของนางทองหลอม ศรีสิทธิ์ ชาวบ้านหมู่ที่ 13 ตำบลบางเคียน อำเภอชุมแสง  จังหวัดนครสวรรค์   บอกว่าในขณะนี้ชาวบ้านที่มีเรือนแพอาศัยอยู่ในลำคลองบางเคียน  ซึ่งเป็นลำคลองสาขาของแม่น้ำยมที่ไหลมาจากจังหวัดพิจิตรต่างเร่งสำรวจและซ่อมเรือนแพกันเป็นจำนวนมาก  เนื่องจากทุกปีในช่วงฤดูน้ำหลากจะมีกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรงเป็นประจำ

 

เบื้องต้นชาวบ้านต่างหาซื้อไม้ไผ่มาเปลี่ยนลูกบวบใต้แพโดยใช้ลำไม้ไผ่ของเก่าที่ผุกร่อนออก    เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและต้านกระแสน้ำได้ดียิ่งขึ้นเป็นการเตรียมพร้อมรองรับกับฤดูน้ำที่กำลังจะมาถึง   โดยชาวบ้านในพื้นที่ต่างทราบว่าหลังจากนี้จะมีปริมาณฝนตกเพิ่มมากขึ้นและจะส่งผลให้มวลน้ำจากทางภาคเหนือไหลลงมาสู่จังหวัดนครสวรรค์อย่างแน่นอน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน