X

เร่งสร้างพนังกั้นน้ำท่วมพื้นที่เศรษฐกิจเมืองนครสวรรค์

โยธาธิการและผังเมืองนครสวรรค์เร่งสร้างพนังป้องกันน้ำท่วม  เผยเสร็จทันฤดูน้ำหลากและมั่นใจป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจของจังหวัดได้

นครสวรรค์-โยธาธิการและผังเมืองนครสวรรค์ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างพนังกั้นน้ำเขตเทศบาลนครนครสวรรค์พร้อมกำชับผู้รับเหมาบริษัทเอกชนที่รับประมูลงานให้ก่อสร้างแล้วเสร็จก่อนช่วงฤดูน้ำหลากในเดือนตุลาคมที่จะถึง  นายถกนธ์ ข่ายสุวรรณ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่า  การก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมที่กำลังดำเนินการก่อสร้างในขณะนี้เป็น1ใน 3 ระยะของโครงการก่อสร้างมีความยาว 4900 เมตร ใช้งบประมาณรวมกว่า 800 ล้านบาท แล้วเสร็จไปกว่าร้อยละ 80

ซึ่งล่าสุดได้แจ้งเร่งรัดการก่อสร้างกับผู้รับเหมาเอกชนเพื่อให้แล้วเสร็จทันช่วงที่ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นในเดือนตุลาคม เพื่อป้องกันน้ำท่วมพื้นที่เศรษฐกิจชุมชนเมืองนครสวรรค์ อย่างมีประสิทธิภาพตามที่ท่านอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง นายมณฑล สุดประเสริฐได้สั่งการให้ทุกจังหวัดตรวจสอบเร่งรัดการก่อสร้างอย่างเร่งด่วนแล้ว ซึ่งการก่อสร้างพนังกั้นน้ำของจังหวัดนครสวรรค์ในครั้งนี้หากแล้วเสร็จจะสามารถป้องกันน้ำท่วมในเขตเศรษฐกิจของจังหวัดนครสวรรค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน