X

เป่าบ่อบาดาลเก่าบรรเทาปัญหาภัยแล้ง

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดนครสวรรค์ร้องขอรถและเจ้าหน้าที่ช่วยเป่าบ่อบาดาลเก่าบรรเทาปัญหาภัยแล้ง  หลังเริ่มสูบไม่ออกจนต้องปล่อยน้ำประปาเป็นเวลา

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่กองช่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดนำรถและเครื่องมือลงพื้นที่ตำบลบ้านไร่ อำเภอลาดยาวจังหวัดนครสวรรค์  เพื่อช่วยเป่าบ่อบาดาลเก่าให้น้ำไหลสะดวกเพิ่มมากขึ้น  หลังหลายบ่อน้ำเริ่มหดหายและสถานการณ์ภัยแล้งเริ่มทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง นายวิชา พรมอุทัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไร่ อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์บอกว่า  พื้นที่ตำบลบ้านไร่เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่มีถึง 29 หมู่บ้านเป็นพื้นที่แล้งซ้ำซากประกอบกับมีลักษณะเป็นเนินเขาและที่ราบสลับกันไปทำให้เกิดปัญหาภัยแล้งรุนแรงทุกปี

ซึ่งในขณะนี้หลายหมู่บ้านเริ่มส่อเค้าว่าขาดน้ำประปาเพื่ออุปโภคและบริโภคแล้วเนื่องจากสูบน้ำบาดาลได้ปริมาณน้อยเพราะน้ำใต้ดินหดหายทำให้ต้องจ่ายน้ำประปาเป็นเวลาตามแต่ละหมู่บ้านกำหนดเท่านั้น  โดยบางพื้นที่จ่ายน้ำประปาได้เวลาเช้าและเวลาเย็น ในขณะที่บางหมู่บ้านปล่อยน้ำประปาได้เพียงช่วงเช้าเวลาเดียวเท่านั้น

ล่าสุดจึงได้ร้องได้ขอสนับสนุนเครื่องจักรพร้อมบุคคลกรจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดมาเป่าบ่อบาดาลที่มีในพื้นที่ทั้งหมด 32 บ่อ  เพื่อบรรเทาและรับมือในเบื้องต้น  เนื่องจากคาดว่าสถานการณ์ภัยแล้งในปีนี้จะมีเวลาหลายเดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน