X

ซื้อของไหว้เจ้าตรุษจีนแน่นตลาด

ชาวไทยเชื้อสายจีนเมืองปากน้ำโพแห่ซื้อของไหว้เจ้าแน่นตลาดจนถึงช่วงบ่าย  เผยเป็นประเพณีที่สืบทอดจากบรรพระบุรุษถึงสินค้าขึ้นราคาก็ต้องไหว้เจ้า

นครสวรรค์-บรรยากาศในการออกมาจับจ่ายซื้อเครื่องเซ่นไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนในช่วงบ่ายก็ยังคงเป็นไปด้วยความคึกคัก  ชาวไทยเชื้อสายในตลาดปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ยังคงออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าเพื่อเตรียมไว้สำหรับไหว้เจ้าในเทศกาลตรุษจีนในวันพรุ่งนี้กันอย่างต่อเนื่อง  ทำให้บริเวณตลาดสดต่างๆ ทั้งในตลาดสดบ่อนไก่ และตลาดสดเทศบาลนครนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์  มีประชาชนเข้ามาเลือกซื้อเครื่องเซ่นไหว้กันอย่างไม่ขาดสาย

ในขณะที่สินค้าหลายรายการได้หมดลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะ หมู  ไก่ และผลไม้ โดยส่วนใหญ่ผู้ที่ออกมาจ่ายตลาดบอกว่า ต้องการมาซื้อของเพื่อนำไปเซ่นไหว้เจ้าในวันพรุ่งนี้  ถึงแม้สินค้าจะมีการปรับขึ้นราคาบ้างหลายรายการเฉลี่ยกิโลกรัมละห้าบาทถึงสิบบาทแต่ก็ต้องซื้อ  เนื่องจากเป็นประเพณีของชาวจีนที่สืบทอดมาตั้งแต่บรรพระบุรุษ

นางจันทรา ไม้โพธิ์ แม่ค้าจำหน่ายเป็ด-ไก่ เปิดเผยว่า  ถึงแม้ในปีนี้วัตถุดิบทั้งหมู เป็ด ไก่ จะขึ้นราคาหน้าฟาร์มตั้งแต่กิโลกรัมละ 10-50 บาท  แต่ตนเองก็ยังยืนยันขายในราคาเดิม  คือไก่ต้มจำหน่ายตัวละ 160 บาท เป็ดพะโล้วตัวละ 320 บาท หมูช่วงชิ้นละ 160 บาท ทั้งนี้เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผู้ที่มาซื้อเครื่องเซ่นไหว้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน