X

นครสวรรค์วิ่งไล่ลุงเงียบเหงาคนร่วมน้อย

ปากน้ำโพหวิดปะทะกิจกรรมวิ่งไล่ลุงหลังตำรวจสั่งห้ามจัดกิจกรรม แกนนำไม่ยอมขอสู้เพื่อประชาธิปไตยในขณะที่ผู้ร่วมกิจกรรมมีไม่ถึง 300 คน

นครสวรรค์-กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองนำโดยนายกฤษหิรัญ เลิศอุฤทธิ์ภักดี บ้านเลขที่ 59/9 ต.หนองกรด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ แกนนำ นัดรวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรม วิ่งไล่ลุงเมื่อเวลา 17.00 น.บริเวณถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าสถานีกาชาดกาชาดจังหวัดนครสวรรค์  เพื่อแสดงออกทางการเมือง โดยบรรดานักวิ่งจากทุกสาขาอาชีพ ประมาณสองร้อยกว่าคน สวมเสื้อวิ่งไล่ลุง พร้อมป้ายติดตามหน้าอก ห้อยคอ แสดงออกทางการเมืองในลักษณะไม่พอใจการบริการงานของนายกรัฐมนตรี เช่นข้อความ เบื่อลุง ลุงออกไป  ตายเหะลุง ออกเหะลุง ห่วยจังลุง พร้อมชูสามนิ้วสัญลักษณ์ทางการเมือง ตะโกนลุงตู่ออกไป

ต่อมาเมื่อถึงเวลาปรากฏว่าแกนนำได้เรียกเข้าแถวเพื่อเตรียมตัววิ่ง ปรากฏว่า พ.ต.อ.วีรภัสส์ ห้วยหงษ์ทอง ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าเจรจาแกนนำพร้อมแสดงคำสั่ง สภ.เมืองนครสวรรค์ สั่งห้ามการชุมนุมทางการเมืองจัดกิจกรรมไล่ลุงในครั้งนี้ ทำให้เกิดเหตุการณ์เผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม และตำรวจทันที โดยกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามขับไล่ตำรวจ ตะโกนขับไล่ และเรียกร้องให้ตำรวจให้ความเป็นธรรม เพราะว่าการวิ่งดังกล่าวเป็นการวิ่งเพื่อสุขภาพไม่ใช่กิจกรรมทางการเมือง เรียกร้องให้ตำรวจยอมให้จัดกิจกรรม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมให้วิ่ง เพราะว่าแกนนำไม่ได้ขออนุญาตการจัดกิจกรรมทางการเมืองตามกฎหมาย

ด้านนาย กฤษหิรัญ เลิศอุฤทธิ์ภักดี กล่าวว่า ยืนยันว่าการชุมนุมครั้งนี้ไม่ผิดกฎหมาย เพราะว่าเป็นกิจกรรมเพื่อสุขภาพไม่ใช่การชุมนุมทางการเมืองแต่อย่างใด ประเทศที่เป็นประชาธิปไตยรัฐบาลไม่มีใครห้ามประชาชนไม่ให้วิ่งเพื่อสุขภาพ ซึ่งทางกลุ่มยินดีจะให้ความร่วมมือตำรวจอย่างดี ไม่กีดขวางสภาพการจราจร ชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธ โดยการวิ่งครั้งนี้เพื่อแสดงออกว่าประชาชนต้องการประชาธิปไตย  ซึ่งหลังจากนั้นทางกลุ่มก็ร่วมทำกิจกรรมวิ่งไล่ลุงตามเส้นทางที่กำหนดก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน