X

ทีมแพทย์ทหารนครสวรรค์ลงพื้นที่ถ้ำหลวงเชียงราย

ทีมแพทย์สนามค่ายจิระประวัตินครสวรรค์จัดชุดแพทย์ลงพื้นที่สมทบปากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนจังหวัดเชียงรายเร่งช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี

นครสวรรค์-คณะทีมแพทย์สนามจำนวน10คนจากโรงพยาบาลค่ายจิระประวัติ จังหวัดนครสวรรค์ นำอุปกรณ์พร้อมออกเดินทางลงพื้นที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย  เพื่อช่วยสมทบกับทีมแพทย์หน่วยอื่นๆกรณีเร่งช่วยเหลือโค้ชและนักกีฬาฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง13คน  ที่ติดอยู่ในถ้ำเข้าหลวงขุนน่ำนางนอน จังหวัดเชียงรายตั้งแต่วันที่23 มิถุนายน2561 ที่ผ่านมา

จากการเปิดเผยของทีมแพทย์ที่เดินทางเข้าร่วมภารกิจสมทบบริเวณถ้ำหลวงบอกว่า  การเดินทางของทีมแพทย์จากมณฑลทหารบกที่31โรงพยาบาลค่ายจิระประวัติจังหวัดนครสวรรค์ในครั้งนี้  ก็เพื่อทำการสมทบและแบ่งเบาภาระการรักษาพยาบาลจากหน่วยแพทย์ทีมต่างๆที่เดินทางล่วงหน้าไปแล้ว   ซึ่งในเบื้องต้นได้มีแพทย์สาขาอายุรกรรมจำนวน2คน พยาบาล 4 คน และเจ้าหน้าที่อื่นๆรวม10 คน พร้อมทั้งอุปกรณ์การรักษาพยาบาล  ซึ่งทีมแพทย์สนามที่ถูกส่งไปในครั้งนี้ได้เคยฝึกและคุ้นชินกับสภาพป่าเขาทุรกันดารเป็นอย่างดีและคาดว่าจะสามารถแบ่งเบาทีมแพทย์ในพื้นที่หรือทีมแพทย์จากสถาบันต่างๆที่เดินทางประจำไปก่อนหน้านี้แล้วได้เป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน