X

ปราบปรามผู้ลักลอบจับสัตว์น้ำบึงบอระเพ็ด

หน่วยปราบปรามประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ดนำกำลังออกปราบปรามผู้ลักลอบจับสัตว์น้ำ   เผยเป็นแหล่งมีผู้ฝ่าฝืนกระทำผิดจำนวนมากพร้อมทำความเข้าใจชาวประมงในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามการประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ดจังหวัดนครสวรรค์นำกำลังเจ้าหน้าที่นับสิบนาย  ออกปรามปรามและกดดันผู้ลักลอบจับสัตว์น้ำผิดกฎหมายในพื้นที่บึงบอระเพ็ด  หลังเจ้าหน้าที่รับทราบและพบการกระทำผิดอย่างต่อเนื่อง  จากการเปิดเผยของนายเมฆ มากล้น หัวหน้าหน่วยปราบปรามประมงน้ำจืดบึงบอระเพ็ดจังหวัดนครสวรรค์บอกว่า  ในขณะนี้หน่วยปราบปรามประมงน้ำจืดยังคงเดินหน้าปราบปรามผู้ทำประมงผิดกฎหมายในช่วงน้ำแดงหรือฤดูปลาวางไข่ ประกอบกับปริมาณน้ำในบึงบอระเพ็ดเหลือน้อยทำให้มีผู้ลักลอบจับปลาอย่างผิดกฎหมายเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าตามจุดต่างๆรอบบึงบอระเพ็ดตลอด24ชั่วโมง  และทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่อยู่รอบบึงฯให้เร่งเก็บอุปกรณ์ในการจับปลาที่ผิดกฎหมายในช่วงฤดูปลาวางไข่หรือฤดูน้ำแดงตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน ถึง15 กันยายน 2561  โดยห้ามมิให้ผู้ใดทำการประมงด้วยเครื่องมือทำการประมง หรือด้วยวิธีใดๆ ในที่จับสัตว์น้ำในพื้นที่น้ำจืด  ยกเว้นเครื่องมือที่อนุญาติให้ทำการประมงได้ เป็นเครื่องมือบางชนิดที่ไม่ทำลายพันธุ์สัตว์น้ำอย่างรุนแรงตามที่กฎหมายกำหนด  โดยจะชี้แจงถึงการบังคับใช้กฎหมายการประมงอย่างเข้มข้น  เนื่องจากที่ผ่านมาบึงบอระเพ็ดทรุดโทรมและได้รับผลกระทบต่อระบบนิเวศน์จากการทำประมงเป็นอย่างมาก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน