X

ชาวบ้านร้องเรียนถูกอบต.เรียกเก็บค่าน้ำย้อนหลัง7ปี

ชาวบ้านบึงเสนาทจังหวัดนครสวรรค์ร้องให้ผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ  หลังอบต.เรียกเก็บเงินค่าน้ำย้อนหลังเป็นเวลา7ปี  บางครัวเรือนโดนเรียกเก็บเป็นเงินนับหมื่นบาท

นครสวรรค์-ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบึงเสนาท อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ร้องเรียนสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบหลังถูก อบต.บึงเสนาทเรียกเก็บค่าน้ำประปาย้อนหลังหลายปี  บางครัวเรือนถูกเรียกเก็บเป็นเงินกว่าหมื่นบาท นายกฤษณะ จุลเมือง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/3 ม.1 ตำบลบึงเสนาท อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เล่าว่าชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก  เนื่องจากถูกทางองค์การบริหารส่วนตำบลบึงเสนาท เรียกเก็บค่าน้ำประปาหมู่บ้านย้อนหลังตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 – พ.ศ.2560 ทั้งที่แต่ละเดือน ทางอบต.ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่จัดเก็บเงินค่าน้ำประปาทุกเดือน

ซึ่งบางบ้านพบว่ามีเรียกเก็บเงินค่าน้ำตั้งแต่จำนวนเงิน 300 -10,0000 บาทขึ้นไป ในขณะที่บางคนมีการเก็บหลักฐานการจ่ายเงินค่าน้ำแต่กลับมีถูกเรียกเก็บค่าน้ำประปาหมู่บ้านซ้ำอีกครั้ง ทั้งนี้ชาวบ้านได้ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าได้มีการจ่ายค่าน้ำทุกเดือน  โดยชาวบ้านต่างตั้งข้อสงสัยว่าทำไมทางเจ้าหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลจึงมีการเก็บเงินค่าประปาย้อนหลังเป็นระยะเวลานานหลายปี

โดยเมือวันที่4 มิถุนายน 2561 ชาวบ้านได้เดินทางไปร้องเรียนต่อนายอำเภอเมืองนครสวรรค์ใช้ช่วยตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวแล้ว  และทางอำเภอรับปากจะช่วยตรวจสอบและชี้แจงในช่วงกลางเดือนนี้

ทางด้านนายสิทธิชัย ฝั้นคำสาย ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบึงเสนาท เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเก่าที่ทางเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลบึงเสนาท เคยถูกเจ้าหน้าที่ สตง.เข้าตรวจสอบเมื่อปี 2560 แล้วพบว่าเงินจัดเก็บรายได้ขององค์การบริหารส่วนตำบลบึงเสนาทหายไปเมื่อตรวจสอบพบว่าเงินดังกล่าวเป็นยอดเงินที่ตกค้างจากการเรียกเก็บค่าน้ำประปาหมู่บ้านตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 – พ.ศ.2561ในสมัยการบริหารงานของเจ้าหน้าที่ชุดเก่าที่หมดวาระลง  ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่บริหารชุดใหม่ได้เข้ามาทำงานและทำการตรวจสอบและดำเนินการจัดเก็บดังกล่าว

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน