X

ฝนตกน้ำขุ่นแดงกระทบปลากระชังแม่น้ำน่าน

ปลาทับทิมของเกษตรกรแม่น้ำน่านจังหวัดนครสวรรค์เริ่มน็อคน้ำลอยตายเป็นจำนวนมาก  หลังในพื้นที่เริ่มได้รับผลกระทบจากฝนตกจนน้ำขุ่นแดง

นครสวรรค์-หลังจากที่มีฝนตกมาในหลายพื้นที่ทำให้ระดับน้ำแม่น้ำสายต่างๆมีปริมาณที่สูงขึ้น  ส่งผลกระทบกับผู้เลี้ยงปลากระชังในตำบลเกรียงไกร  อ.เมือง จ.นครสวรรค์เป็นอย่างมาก  เนื่องจากน้ำทางเหนือที่ไหลมามีเศษวัชพืชและการทับถมของตะกอนไหลลงแม่น้ำทำให้น้ำมีสีแดงขุ่นจนปลาทับทิมในกระชังที่เลี้ยงไว้ปรับตัวไม่ทันและทยอยตายจำนวนมาก

จากการเปิดเผยของนางนุช แสนกล้า  ชาวบ้านหมู่ที่3 ตำบลเกรียงไกร อำเภอเมือง  จังหวัดนครสวรรค์ บอกว่าหลังจากที่มีฝนตกลงมาทางภาคเหนือและในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ส่งผลให้น้ำเหนือที่ไหลลงมามีสีแดงขุ่นและเกิดการสะสมของตะกอนไหลลงสู่แม่น้ำ  ทำให้ปลาทับทิมในกระชังที่เลี้ยงไว้ปรับสภาพไม่ทัน  กินอาหารน้อยลง  เกิดการช็อคน้ำและทยอยตายทุกวันอย่างต่อเนื่องกว่าวันละ 40-50 ตัวมานานกว่าเดือน  เบื้องต้นถึงแม้ว่าจะผสมวิตามินลงในอาหารปลาแล้วก็ช่วยได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นอกจากนี้ยังพบว่าปลากระชังของเกษตรกรข้างเคียง ก็ได้รับปัญหาเช่นเดียวกัน ซึ่งบางรายก็ได้เร่งจับปลาขายก่อนกำหนด และหยุดเลี้ยงปลากระชังชั่วคราวแล้วรอให้สภาพน้ำกลับมาดีเหมือนเดิมแล้วค่อยเริ่มเลี้ยงปลาอีกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน