X

ป่าไม้ตรวจสอบป่าแหว่งแม่วงก์

เจ้าหน้าที่ป่าไม้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบป่าแหว่งแม่วงก์จังหวัดนครสวรรค์หลังถูกร้องเรียน พบสวนปาล์มโผล่ใกล้ป่าเขตป่าสงวน   เจ้าหน้าที่ยืนยันพื้นที่อยู่ในเขต สปก 4-01

นครสวรรค์-เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่เปิน  หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นว.1(แม่กะสี)  พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้สำนักจัดการป่าไม้ ที่4 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้อีกหลายฝ่าย  ลงพื้นที่ตรวจสอบ  สวนปาล์มแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่10 ตำบลปางสวรรค์ อำเภอชุมตาบง จังหวัดนครสวรรค์ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนกรณีมีป่าแหว่งในพื้นที่อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมแจ้งพิกัดตำแหน่ง N 554862 E 1739531 โดยมีนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งเป็นเจ้าของ

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบจากพิกัดที่ถูกร้องเรียนพร้อมกับนายสำราญ พันธ์มหา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่วงก์ ที่ถูกพาดพิงว่าเป็นเจ้าของที่ดินแปลงดังกล่าว  พร้อมนำภาพถ่ายจากดาวเทียมมาประกอบพบว่าที่ดินที่เป็นสวนปาล์มดังกล่าว  ซึ่งมีทั้งหมด 37 ไร่ อยู่ในเขต สปก 4-01 ประมาณ 23 ไร่ และอยู่นอกเขต สปก 4-01 อีก 13 ไร่   แต่ที่ดินที่อยู่นอกเขตนั้นเป็นที่ดินที่ทำประโยชน์มาตั้งแต่ปี 2517 ซึ่งพิจารณาว่าสามารถทำกินได้ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2541

จากการเปิดเผยของนายพินิจ หล้าอยู่  เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน  ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่วงก์  เปิดเผยว่าหลังจากได้รับเรื่องเรื่องเรียนก็ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวพบว่าผู้ครอบครองคือนายนเรศ  พันธ์มหา  ซึ่งเป็นบุตรชายของนายสำราญ พันธ์มหา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่วงก์ และมีเอกสารสิทธิจริงจึงได้ทำการเขียนบันทึกการตรวจสอบเพื่อส่งให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงต่อไป

ในขณะที่นายสำราญ พันธ์มหา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่วงก์ ยืนยันตนเองถูกใส่ร้ายโดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากใกล้กับช่วงเลือกตั้งท้องถิ่นอาจจะมีผู้ไม่หวังทำลายชื่อเสียง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน