X

แล้งหนักต้นไม้วัด 9 พันต้นขาดน้ำ

ต้นไม้วัดป่าเขาสะแกนครสวรรค์กว่า 9 พันต้นเริ่มได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง  เจ้าอาวาสเผยต้นไม้ที่ปลูกไว้เริ่มเหี่ยวเฉาเพราะขาดน้ำมายาวนาน

นครสวรรค์-พระกฤษฎา จรณสมฺปนฺโน หรือหลวงพ่อเพิ่ม  เจ้าอาวาสวัดป่าเขาสะแก ตำบลเขาทอง อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์  ต้องนำรถจักรยานยนต์พ่วงข้างให้กรรมการวัดบรรจุน้ำใส่ถังพร้อมบรรทุกขับตระเวณรอบวันในพื้นที่ 47 ไร่  เพื่อนำน้ำดังกล่าวรดใส่ต้นไม้ที่ปลูกไว้จำนวนกว่า 9 พันต้น  เนื่องจากในขณะนี้เกิดปัญหาภัยแล้งอย่างรุนแรงและต้นไม้ทั้งหมดเริ่มขาดน้ำแล้ว

จากการเปิดเผยของพระกฤษฎา จรณสมฺปนฺโน หรือหลวงพ่อเพิ่ม  เจ้าอาวาสวัดป่าเขาสะแกบอกว่า  ในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมาตนเองและชาวบ้านในพื้นที่ได้ช่วยกันปลูกต้นไม้นาๆชนิด  มีทั้งตะแบก พยุง หางนกยูง และต้นประดู่  และอีกหลายชนิดรวมกันจำนวนประมาณ 9 พันต้นในพื้นที่ของวัดทั้ง 47 ไร่  โดยหวังว่าในอนาคตพื้นที่วัดทั้งหมดจะร่มรื่นเป็นสีเขียว  แต่ในขณะนี้ต้นไม้ทุกต้นที่ทำการปลูกไว้ขาดแคลนน้ำอย่างหนักโดยมีบางต้นเริ่มแห้งเหี่ยวยืนต้นตายบ้างแล้ว

ซึ่งล่าสุดจึงได้ปรึกษาคณะกรรมการวัดและไปหาน้ำจากแหล่งธรรมชาติอื่นมาใส่โอ่งขนาดใหญ่กักเก็บไว้  แต่ก็ยังคงไม่เพียงพอเนื่องจากต้นไม้ที่ปลูกไว้มีเป็นจำนวนมาก  ประกอบกับสภาพอากาศที่แห้งแล้งและบางครั้งกรรมการวัดมีภารกิจอื่นไม่สามารถมาบรรทุกน้ำได้  ซึ่งคาดว่าหลังจากต้นปี 2563 เป็นต้นไปหากยังไม่มีน้ำมาเยียวยาต้นไม้ที่ปลูกไว้อาจยืนต้นแห้งตายทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน