X

ผู้ช่วยเลขาฯ​ (รมช) รุดช่วยเหยื่อโดนจับลิขสิทธิ์

ผู้ช่วยเลขาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา  รุดให้คำแนะนำเหยื่อคดีละเมิดลิขสิทธิ์จังหวัดนครสวรรค์  ยันหากถูกจริงช่วยเหลือพร้อมนำเงินคืนครบทุกคน

นครสวรรค์-นายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย ผู้ช่วยเลขาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์นายประดิษฐ ภู่พัด พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ นายสันทัศน์ ทันนิธิ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครสวรรค์ พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผูักำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ และ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดนครสวรรค์ และกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกล่อซื้อจับกุมดำเนินคดีลิขสิทธิ์และเรียกเงินแทนการไม่ดำเนินคดี อีก 12 ราย เข้าประชุมพูดคุยข้อมูลในเรื่องการแก้ไขปัญหากรณีการจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ณ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์  หลังจากมีผู้ร้องเรียนไปยังกระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานต่างๆ เกี่ยวกับจับลิขสิทธิ์ในจังหวัดนครสวรรค์ ว่าเป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมายและมีการขออนุญาตอย่างถูกต้องหรือไม่ รวมถึง พฤติกรรมการจับกุม ได้ทำตามขั้นตอนของกฏหมายหรือไม่ เนื่องจากผู้ถูกจับกุมหลายรายต่างสงสัยพฤติกรรมขั้นตอนตั้งแต่การล่อซื้อ การสอบสวนไปจนถึงการเรียกปรับเงินรายละ 20,000 บาทขึ้นไป

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผูักำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ให้ข้อมูลระบุว่า  ขณะนี้ได้ทำหนังสือถึงบริษัทต่างๆ​ ที่เกิดคดีละเมิดลิขสิทธิ์ในจังหวัดนครสวรรค์เพื่อให้เข้ามาให้ข้อมูลและปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ส่วนการจับกุมลิขสิทธิ์หลายคดีที่ผ่านมาไม่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์เพียงที่เดียวเท่านั้น เพราะยังมีตำรวจจากสังกัดอื่นใน ภ.จว.นครสวรรค์ร่วมดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิดในคดีลักษณะดังกล่าวด้วยเช่นกัน

แต่อย่างไรก็ตามทางตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ไม่ได้นิ่งนอนใจ  ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างตรวจสอบคดีจับกุมละเมิดลิขสิทธิ์ทุกคดีหากพบว่ากลุ่มผู้อ้างเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์มาอย่างไม่ถูกต้องก็จะดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย รวมถึงหากใครที่เคยโดนจับกุมลิขสิทธิ์อย่างไม่เป็นธรรมก็สามารถเดินทางมาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ได้ และหากการตรวจสอบพบว่ามีตำรวจเข้าไปร่วมเกี่ยวกับการกระทำความผิดด้วยก็จะดำเนินการลงโทษทั้งทางวินัยและคดีด้วยเช่นกัน

ด้านนายทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย ผู้ช่วยเลขาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้เดินทางมาติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมรับปากว่าหากพิสูจน์สิทธิ์แล้วเจ้าทุกข์คนใดที่ไม่เข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์จะติดตามเงินคืนให้ครบทุกคน พร้อมกับเชิญตัวแทนจากกรมทรัพย์สินทางปัญญามาชี้แจง และตอบคำถามว่าเคสใดเข้าข่ายละเมิดหรือไม่ละเมิดลิขสิทธิ์เพื่อหาทางช่วยเหลือและแก้ไขในกรณีดังกล่าวต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน