X

เหยื่อลิขสิทธิ์ร้องพ่อเมืองนครสวรรค์ช่วยเหลือ

เหยื่อละเมิดสินค้าลิขสิทธิ์จังหวัดนครสวรรค์ยื่นหนังสือขอผู้ว่าฯ ช่วยเหลือ หลังนับ 10 รายถูกล่อซื้อแล้วจับเรียกรับเงินแทนการดำเนินคดี

นครสวรรค์-ช่วงเช้าวันที่ 11พ.ย.62ที่ผ่านมายังมีผู้ที่ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ล่อซื้อจับกุมอีก 2 ราย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์เพื่อขอให้ตรวจสอบคดีให้ใหม่  หลังถูกล่อซื้อสินค้าลิขสิทธิ์พร้อมเรียกรับเงินจำนวนมากแทนการส่งตัวดำเนินคดี

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพนักงานสอบสวนได้รับการเปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการเชิญตัวแทนที่จับกุมลิขสิทธิ์ตัวกาตูนโดราเอม่อน ซึ่งเคยเป็นข่าวจับลิขสิทธิ์มาก่อนหน้านี้ให้มาเจรจากับ น.ส.กนกลักษณ์ ถาวรประภาสวัสดิ์ ผู้ที่เคยถูกจับ พร้อมกับให้ชี้แจงหลักฐานการได้รับมอบอำนาจจากบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์โดยตรง  แต่ปรากฏว่าตัวแทนลิขสิทธิ์รายนี้กลับไม่มาพบกับพนักงานสอบสวนตามที่ได้นัดหมายไว้   เบื้องต้นจะมีการทำหนังสือเชิญไปยังบริษัทเพื่อให้มาชี้แจงอีกครั้ง พร้อมกับจะมีการตรวจสอบหลักฐานในคดีเก่าที่จับลิขสิทธิ์ทั้งหมด หากพบว่าตัวแทนเหล่านี้มีการใช้หลักฐานในการแอบอ้างจับลิขสิทธิ์  จะมีการเรียกผู้ที่เคยถูกจับทุกคนมาสอบปากคำในการตั้งข้อหากระทำความผิดกับผู้ที่แอบอ้างจับลิขสิทธิ์ต่อไป

หลังจากนั้นเจ้าทุกข์หลายรายที่โดนคดีละเมิดลิขสิทธิ์  ได้เดินทางยังศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์เพื่อยื่นหนังสือขอให้นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ช่วยเหลือติดตามความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว  โดยนายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์  ได้มอบหมายให้ศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดนครสวรรค์พร้อมกับพาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ให้ประสานเจ้าทุกข์และให้เขียนคำร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยเหลือเหยื่อที่โดนละเมิดเรื่องลิขสิทธิ์ต่อไป

จากการเปิดเผยของนายประดิต ภู่พัด พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์เปิดเผยว่าได้ลงมารับเรื่องร้องทุกข์ในวันนี้ 4 รายจากของเดิมอีก 5 ราย รวมแล้ว 9 ราย พร้อมประสานไปยังกรมทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวว่าถูกต้องหรือมีการละเมิดลิขสิทธิ์หรือไม่  หากพบว่าไม่เข้าข่ายก็จะให้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังเจ้าทุกข์เพื่อเข้าแจ้งความกับตัวแทนกลุ่มดังกล่าว  แต่ทั้งนี้ต้องรอผลสรุปจากกรมทรัพย์สินทางปัญญาว่าจะออกมาแนวทางใดถึงจะสรุปได้เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือและป้องกันปัญหาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน