X

กระบี่-ฝ่ายความมั่นคง ตรวจสอบทำประวัติกลุ่มม็อบ ชาวบ้านผู้เรียกร้องที่ดินทำกิน(ชมคลิป)

กระบี่-เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทำประวัติกลุ่ม ชาวบ้านผู้เรียกร้องที่ดินทำกิน ที่ปักหลักชุมนุม หน้าศากลางกระบี่ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ขณะที่ป่าไม้กระบี่เตรียมสนธิกำลัง เข้าตรวจยึด พื้นที่แปลงเพาะต้นกล้าปาล์มน้ำมัน อาคารสำนักงาน บริษัทเอกชน ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ อีกครั้งในวันที่ 20 พฤศจิกายน หลังจากไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ให้ขนย้ายทรัพย์ออกจากพื้นที่

วันที่ 8 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วม ตรวจสอบ บัตรประจำตัว ทำประวัติประชาชน กลุ่มผู้เรียกร้องที่ดินทำกิน ที่ปักหลักชุมนุม อยู่ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา รวมเป็นระยะเวลา 2 เดือน เพื่อเรียกร้อง ให้รัฐบาล ตรวจยึดพื้นที่สวนปาล์มน้ำมัน ที่หมดอายุสัมปทาน มากว่า 10 ปี  ในจังหวัดกระบี่ รวมจำนวน 14 แปลง พื้นที่ กว่า 78000 ไร่ แล้วนำมาจัดสรรให้กับคนจน ตามมติครม.ปี พ.ศ.2546

นายชูวงศ์ มณีกุล ที่ปรึกษาด้านกฎหมายกลุ่มผู้เรียกร้อง ที่ดินทำกิน ยืนยันว่าจะปักหลักชุมนุม ให้ครบ จำนวน 100 วัน ตาม ที่ได้ยืนขออนุญาตชุมนุม ที่สาธารณะไว้กับสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ และเตรียมยกระดับการชุมมุม โดยประสาน เครือข่ายผู้เรียกร้องที่ดินทำกินภาคใต้ นัดรวมตัวกันร่วมชุมนุมใหญ่ หน้าศาลากลางจังหวัดกระบี่ ในเร็วๆ นี้

ขณะที่นายสมชาย นุชนานนท์เทพ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 12 สาขา กระบี่ เปิดเผยว่า เตรียมสนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจยึด พื้นที่ แปลงเพาะต้นกล้าปาล์มน้ำมัน อาคาร สำนักงาน บริษัทเอกชน ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ อีกครั้ง ในวันที่ 20 พฤศจิกายน นี้ หลังจากได้ เข้ายึดพื้นที่ไว้แล้ว เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมารวม 350 ไร่ ซึ่งพื้นที่ทั้งสองแปลง อยู่ในพื้นที่ สวนปาล์มน้ำมัน ที่หมดอายุสัมปทาน รวม 2 หมื่นไร่ มาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2556 โดยแจ้ง ความดำเนินคดีกับ บริษัทและให้ ขนย้ายทรัพย์สิน ต้นกล้าปาล์มน้ำมัน ทั้งหมดออกจากพื้นที่ ภายระยะเวลา 1 เดือน แต่บริษัทไม่ปฏิบัติตาม จึงต้องสนธิกำลังเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน