X

กระบี่-สนธิกำลัง กวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง (ชมคลิป)

กระบี่-ตำรวจภูธรกระบี่ บูรณาการ สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยงข้อง 300 นาย ระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง

เมื่อเวลา 17:00 น.วันที่ 5 พ.ย.62 พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เป็นประธานการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2562  ณ บริเวณหน้ากองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัด ตำรวจน้ำ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง ตำรวจสันติบาล ตํารวจพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 426  หน่วยทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 กรมทหารราบที่ 2 กองพลนาวิกโยธิน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ขนส่ง อาสาสมัครตำรวจบ้าน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เข้าร่วมจำนวน 300 นาย


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดมาตรการป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลลอยกระทง ระดมกวาดล้างอาชญากรรม  ระหว่างวันที่ 6 -10 พฤศจิกายน 2562  โดยให้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่สำคัญ เพื่อประชาสัมพันธ์  และป้องปรามเหตุ อีกทั้ง ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตรงกับวัน11 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งเป็นวันลอยกระทง จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ออกมาลอยกระทง ลอยประทีปโคมไฟ ตามแม่น้ำลำคลอง หรือสถานที่ต่าง ๆทั่วประเทศ เป็นจำนวนมากอาจทำให้เกิดปัญหาการจราจร ปัญหาอาชญากรรม รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อน รำคาญ จากอุบัติเหตุการเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และโคมลอยได้ รวมถึงอาจจะมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบแฝงเข้าไปประทุษร้ายต่อทรัพย์ในสถานที่จัดงาน  มีการจัดแสดงแสง สี เสียง หรือเผาเทียนเล่นไฟ ซึ่งมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ


สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความห่วงใย ในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยว จึงได้กำหนดมาตรการเพื่อให้หน่วยงานในสังกัดถือปฏิบัติ ได้แก่ มาตราการป้องกันอาชญากรรม และอุบัติภัยทางน้ำ มาตรการป้องกันอันตรายจากพลุ ประทัด มาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่  มาตรการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และมาตรการประชาสัมพันธ์การปล่อยแถว เป็นการบูรณาการ กำลังจากหน่วยต่าง ๆ  สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว และเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวเดินทางอย่างปลอดภัยและอุ่นใจ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดกระบี่ความสะดวกปลอดภัยมากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน