X

กระบี่-สลด นทท.ญี่ปุ่น เที่ยวทะเลที่อ่าวปิเละ ลงเล่นน้ำจม ช่วยเหลือส่งรพ.ดับ (ชมคลิป)

กระบี่-นทท.ญี่ปุ่น เที่ยวทะเลกระบี่ ถึงอ่าวปิเละ ทะเลเกาะพีพี กระโจนลงจากเรือ สุดท้ายจมน้ำ ช่วยเหลือนำส่งรพ.ดับในเวลาต่อมา

เวลา 11.30 น.วันที่ 4 พ.ย.62 ร.ต.ท.ศุภชัย สุนศรีเพ็ง รอง สว.สอบสน สภ.เมืองกระบี่ ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลกระบี่ ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น เสียชีวิตหลังเข้ารับการรักษาด้วยอาการจมน้ำ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ผอ.ศูนย์เจ้าฟ้ากระบี่ ตร.ท่องเที่ยว ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.กระบี่ ทราบชื่อผู้ตาย Mr. RYO KUBOTA (เรียว คูโบต้า) อายุ 37 ปี

จากการสอบถามเพื่อนของผู้ตาย ทราบว่า ตนกับผู้ตาย ได้เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย และเดินทางไปพักที่ จ.ภูเก็ต โดยวานนี้ (3 พ.ย.) ได้ซื้อทริปทัวร์ เดินทางท่องเที่ยวทะเล จ.กระบี่ แบบวันเดย์ทัวร์ กับบริษัทหนึ่ง โดยออกจากท่าเรือ ใน จ.ภูเก็ต เวลา ประมาณ 09.00 น.พร้อมกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆอีกประมาณ 30 คน ถึงเกาะไก่ ทางไกด์ ก็ได้ปล่อยให้ลงเล่นน้ำ หลังจากนั้น ก็ได้ไปเที่ยวต่อที่อ่าวปิเละ ม.7 เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ โดยเมื่อไปถึง ทางไกด์ก็ได้บอกให้ลงเล่นน้ำ ซึ่งขณะนั้นผู้ตายยืนอยู่ด้านหัวเรือ ก็ได้กระโดดลงทันที

 

หลังจากนั้น ประมาณ 10 นาที ก็มีนักท่องเที่ยวด้วยกันเห็นว่าผู้ตายนอนคว่ำหน้าท่าทางผิดปกติ จึงได้เข้าไปดู พบว่าผู้ตายหมดสติแล้ว จึงได้ช่วยกันนำขึ้นเรือ และช่วยกันปั้มหัวใจ พร้อมนำตัวส่ง รพ.เกาะพีพี ก่อนที่จะส่งต่อไปยังรพ.กระบี่ แต่แพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตให้รอดได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านนายนิติพัฒน์ มงคลประดิษฐ์
หัวหน้าศูนย์รับแจ้งเหตุและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ผู้อำนวยการศูนย์เจ้าฟ้าจังหวัดกระบี่ เบื้องต้นทางได้แจ้งให้สถานทูต และญาติ ทราบแล้ว อยู่ระหว่างการเดินทางมาดูศพ ซึ่งอยู่ที่การตัดสินใจของญาตว่าจะประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศไทยหรือนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ญี่ปุ่น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายอาจจะว่ายน้ำไม่แข็งแรง เมื่อกระโดดลงไปในน้ำ ทำให้เกิดสำลักน้ำ จนหมดสติ ซึ่งจะได้สอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน