X

กระบี่-“ถาวร” เปิดไฮซีซั่นกระบี่ ชวนนักท่องเที่ยวมาไทย ช่วยกระตุ้นรายได้ (ชมคลิป)

กระบี่-“ถาวร” เปิดไฮซีซั่นกระบี่ ชวนนักท่องเที่ยวมาไทย ช่วยกระตุ้นรายได้ เบิกฟ้ารับท่องเที่ยวสู่ท่าอากาศยานกระบี่ Welcome High Season Krabi International Airport”

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 พ.ย. นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เปิดกิจกรรม “เบิกฟ้ารับท่องเที่ยวสู่ท่าอากาศยานกระบี่ Welcome High Season Krabi International Airport” ที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ จ.กระบี่ โดยมีนายเจือ ราชสีห์ ผช.เลขานุการ รมว.คมนาคม พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ นายสมเกียรติ มณีสถิตย์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน นายอรรถพร เนื่องอุดม ผอ.ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ จนท.ภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวใน จ.กระบี่ ร่วมงานจำนวนมาก

นายถาวร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเบิกฟ้ารับท่องเที่ยวสู่ท่าอากาศยานกระบี่ เป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ให้ นทท.และสายการบิน ได้ทราบถึงเส้นทางการท่องเที่ยวของไทยอีกเส้นทางหนึ่ง ที่ผ่านมาท่าอากาศยานกระบี่ ถือเป็นท่าอากาศยานอันดับหนึ่งของกรมท่าอากาศยานที่มีศักยภาพในการรองรับผู้โดยสารทั้งจากในและต่างประเทศ โดยครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะเน้นย้ำและช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายัง จ.กระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่าย ก่อให้เกิดรายได้ในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ระดับชาวบ้านในชุมชน ผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่พัก สายการบิน และการบริการขนส่งด้านต่างๆ เช่น รถเช่า เรือโดยสาร เป็นต้น

รมช.คมนาคม กล่าวต่อว่า ก่อนนี้ได้รับความร่วมมือที่ดีจากทุกภาคส่วนทั้งในด้านการขนส่งทางอากาศ เช่น ผู้ประกอบการสายการบินที่มาแสดงถึงความพร้อมให้บริการ และแนะนำเส้นทางบินใหม่แก่ นทท. รวมไปจนถึงผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้ นทท.ได้ทราบกัน ถือเป็นความร่วมมือที่ดี ที่จะมีส่วนสนับสนุนให้บรรยากาศการท่องเที่ยว รวมถึงเศรษฐกิจในภาพรวมเป็นไปอย่างดี

นายถาวร กล่าวอีกว่า กระทรวงคมนาคม และกรมท่าอากาศยานได้ดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการสร้างเศรษฐกิจไทยให้เข้มแข็ง มีการกระจายรายได้อย่างทั่วถึง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชน ซึ่งที่ผ่านมากรมท่าอากาศยานได้เน้นย้ำในเรื่องของภารกิจนอกจากการให้บริการด้านการขนส่งทางอากาศให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลแล้ว ยังส่งเสริมให้ท่าอากาศยานมีส่วนสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของชุมชนและส่งเสริมให้ชุมชนเกิดรายได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน