X

เตือนพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวังอันตราย ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน (ชมคลิป)#กระบี่

ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ สั่งทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมแจ้งเตือนประชาชน และเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ช่วงวันที่ 1-2 พ.ย.นี้

วันที่ 1 พ.ย.62 พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศฉบับที่ 11 ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2562 แจ้งว่า พายุระดับ 4 (โซนร้อนรุนแรง) “แมตโต” ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 3 (โซนร้อน) แล้วและได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณกวีนอน ประเทศเวียดนามแล้ว มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 60 กม/ชม กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็ว 30 กม/ชม คาดว่าจะอ่อนกำลังลงและเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศกัมพูชา ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝน ตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ จึงให้เตือนประชาชนในพื้นที่บริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากไว้ด้วย

ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ ในช่วงวันที่ 1-2 พฤศจิกายน 2562 จึง ได้มีโทรสารในราชการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ถึง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดกระบี่ ทั้งฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ท่องเที่ยวกีฬา ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หน่วยทหาร ทางหลวง สำนักงานเจ้าท่า และสื่อมวลชน ให้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ โดยให้แจ้งเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่ง นักท่องเที่ยวที่ทำกิจกรรมชายทะเลหรือโดยสารทางเรือให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ชาวเรือ ผู้บังคับเรือ ผู้ประกอบการ ขอให้ระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง แขวงทางหลวง และแขวงทางหลวงชนบทกระบี่ให้สำรวจต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง เส้นทางระบายน้ำ ท่อระบายน้ำ สะพาน คอสะพาน สิ่งกีดขวางทางน้ำในพื้นที่รับผิดชอบให้สามารถระดับน้ำได้ดีไม่เป็นปัญหาอุปสรรคต่อการสัญจร

รวมทั้งทุกหน่วย ให้เตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานเฝ้าระวัง เตรียมความพร้อมของทรัพยากร เพื่อให้สามารถประสานการปฏิบัติตามแผนเผชิญเหตุป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยฯ ระบบการสื่อสารให้สามารถรายงานได้ทันที และหากเกิดสถานการณ์ ให้รายงานให้จังหวัดทราบทุกระยะจนกว่าสถานการณ์จะยุติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน