X

รพ.อ่าวลึก เตรียมจัดเดินวิ่งเพื่อคนอ่าวลึกไร้พุง (ชมคลิป)

รพ.อ่าวลึก แถลงข่าวจัดงาน“Run together @ Rak Aoluk 2019 เดินวิ่งเพื่อคนอ่าวลึกไร้พุงปี 9 กระตุ้นให้คนอ่าวลึก ออกกำลังกาย เพื่อร่างกายที่แข็งแรง และหารายได้ สมทบทุนในการซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้กับ รพ.ช่วยเหลือผู้ป่วยวิกฤติ

วันที่ 10 ต.ค.62 ที่บริเวณสะพานท่าเทียบเรือบ้านแหลมสัก ต.แหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก แพทย์หญิงอุไรรัตน์ สงพะโยม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่าวลึก ทันตแพทย์หญิงบุษบา ภู่วัฒนา หัวหน้ากลุ่มงานทันตกรรมโรงพยาบาลอ่าวลึก นายชาญฤทธิ์ เพิ่มทรัพย์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดกระบี่ ร่วมกันจัดแถลงข่าว “Run together @ Rak Aoluk 2019 เดินวิ่งเพื่อคนอ่าวลึกไร้พุงปี 9 เพื่อหารายได้จัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้แก่ผู้ป่วยวิกฤติและสร้างกระแสให้คนอ่าวลึก หันมาออกกำลังกาย จัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 1 ธ.ค.62 ณ วัดมหาธาตุแหลมสัก ต.แหลมสัก

แพทย์หญิงอุไรรัตน์ สงพะโยม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่าวลึก กล่าวว่า การออกกำลังกาย เป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะทำให้ประชาชน ลดพุง ลดโรค อีกทั้งจะทำให้พี่น้องประชาชนห่างไกลจากโรคภัย ต่างๆทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรง สมบูรณ์ ซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญของทางโรงพยาบาลที่ได้ตระหนักถึงการป้องกัน ไม่ให้เกิดโรค ไม่ใช่เฉพาะการทำการรักษาแต่เพียงอย่างเดียว ทางโรงพยาบาลอ่าวลึก จึงได้จัด กิจกรรม เดิน วิ่ง เพื่อคนอ่าวลึกไร้พุง มาอย่างต่อเนื่องในครั้งนี้ เป็นปี ที่ 9 แล้ว และอีกประการหนึ่ง ที่ได้จัดงานเดิน วิ่ง ขึ้นในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการหารายได้สมทบทุน ในการจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ให้กับทางโรงพยาบาล เพื่อช่วยหลือผู้ป่วยวิกฤติ

 

สำหรับโรงพยาบาลอ่าวลึก เป็นโรงพยาบาล ขนาด 60 เตียง แต่ว่าปัจจุบัน ปริมาณ ผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ได้เพิ่มจำนวนมากขึ้น ส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ หรือคุรุภัณฑ์ ที่มีความจำเป็น ยังไม่พอเพียง ทางโรงพยาบาล จึงได้จัดงานหารายได้เป็นการช่วยเหลือตัวเองก่อน ก่อนที่จะของบประมาณจากส่วนกลาง

ทางด้าน ทันตแพทย์หญิง บุษบา ภู่วัฒนา หัวหน้ากลุ่มงานทันตกรรม โรงพยาบาลอ่าวลึก กล่าวด้วยว่า งานเดิน วิ่ง ของปีนี้ จะจัดขึ้น ในวัน 1 ธันวาคม 2562 ที่วัดมหาธาตุแหลมสัก ต.แหลมสัก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ แบ่งเป็น 2 ระยะ 5 กิโลเมตร จะไม่มีการแบ่งกลุ่มอายุ ค่าสมัคร 350 บาท และระยะ 11 กิโลเมตร ค่าสมัคร 400 บาท แบ่งกลุ่มอายุ ออกเป็น 5 กลุ่ม รุ่นอายุไม่เกิน 29 ปี รุ่นอายุ 30-39 ปี รุ่นอายุ 40—49 ปี รุ่นอายุ 50-59 ปี และรุ่น 60 ปีขึ้นไป รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ไปจนถึง วันที่ 23 ตุลาคม 2562 ที่กลุ่มงานทันตกรรม โรงพยาบาลอ่าวลึก ในวันเวลาราชการ และทางระบบออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-8765-6647

ทางด้าน นายชาญฤทธิ์ เพิ่มทรัพย์ นายกสมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า แหลมสัก ดินแดนทะเล 3 ด้าน วัฒนธรรม 3 สาย หมายถึง มีคน 3 เชื้อสาย ไทยพุทธ ไทยมุสลิม และชาวไทยเชื้อสายจีน อาศัยอยู่ร่วมกันมานานกว่า 100 ปี มีความสามัคคี รักใกล้กลมเกลียวกัน อยู่กันอย่างสงบสุขแหลมสัก จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และความสมบูรณ์ ทางธรรมชาติ อันสวยงาม ของท้องทะเล

นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภออ่าวลึก กล่าวว่า ขอเชิญชวนให้นักวิ่งทั้งในจังหวัดกระบี่ และจังหวัดต่างๆ ได้มาสัมผัส ความสวยงามของแหลมสัก ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมของการวิ่งแล้ว ก็ยังมีการนั่งเรือออกไปชมความสวยงามของธรรมขาติตามชายฝั่งของแหลมสักแห่งนี้ และสำหรับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน จะได้รับสิทธิพิเศษลดค่าห้องพัก 10 เปอร์เซ็นต์ โดยคาดว่าในปีนี้ จะได้รับความสนใจจากนักวิ่งอีกอย่างล้นหลาม นอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้วยังได้ช่วยทำบุญในการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ช่วยเหลือผู้ป่วยวิกฤติด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน