X

หนุ่มขายโรตี สุดทนขึ้นป้ายขายบ้านหนีโจร (ชมคลิป)

หนุ่มขายโรตี สุดทนขึ้นป้ายประกาศขายบ้านหนีปัญหาหลังถูกขโมยขึ้นบ้านรวมแล้ว 4 ครั้ง ในรอบ 3 ปี ล่าสุดโบกปูนทับประตูหลังบ้าน 2 บาน แต่ไม่วายโดนงัดหน้าต่างเข้ามาขโมยจนได้ ด้าน ผญบ.เผยจับคนร้ายได้ 1 ราย คาดว่าอาจจะเป็นคนที่มาก่อเหตุ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านคลองแค ม.5 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ว่า มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหนักหลังจากขโมยขึ้นบ้านบ่อย แจ้งความแล้วแต่ยังไม่สามรถจับคนร้าย จึงต้องประกาศขายบ้านพร้อมที่ดินเพื่อหนีปัญหา จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 13/2 ม.5 ต.ห้วยน้ำขาว พบนายสมศักดิ์ หวังสบ อายุ35 ปี อาชีพขับสามล้อขายโรตี เจ้าของบ้าน และนายสมพงษ์ สุขสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 เข้ามาร่วมตรวจสอบ ร่องรอยความเสียหายที่คนร้ายเข้ามางัดบ้าน ตามจุดต่างๆ เช่นที่หน้าต่าง ลูกรง ประตูหลังบ้าน ซึ่งล่าสุดนายสมศักดิ์ ได้โบกปูนทับประตูหลังบ้านทั้ง2บาน เพื่อป้องกันคนร้าย แต่ก็ยังถูกคนร้ายงัดหน้าต่างเข้ามาจนได้

นายสมศักดิ์ กล่าวยอมรับว่าได้มีการประกาศขายบ้านและที่ดินจริง หลังมาปลูกบ้านอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวได้ประมาณ 3 ปี แต่ถูกคนร้ายงัดบ้านทุกปี แจ้งความที่สภ.คลองท่อมแล้วก็ยังไม่คืบหน้า โดยครั้งแรกเมื่อปี 60 ที่ผ่านมาก็โดนคนร้ายทุบกระจกหน้าต่างห้องครัวหลังบ้านแตกเสียหาย แต่ขณะนั้นตนขับรถกลับมาบ้านพอดีคนร้ายรู้ตัวก็หลบหนีไปได้ จึงไม่ได้อะไรไป พอปี61 ก็ถูกคนร้ายงัดประตูหลังบ้านทุบกุญแจเข้าไปขโมยกระปุกเงินออมของลูกไป ได้เงินไปประมาณ 800 บาท และสร้อยข้อมือมุกอีก1เส้นรวมกว่า 1,500 บาท ต่อมาปี 62 ก็โดนงัดเป็นครั้งที่ 3 คนร้ายทุบช่องแก้วตรงห้องน้ำ เพื่อจะเข้าทางห้องน้ำแต่ครั้งนี้เข้าในบ้านไม่ได้ ตนจึงตัดสินใจโบกปูนปิดทับประตูหลังบ้านทั้งสองบาน เพื่อป้องกันคนร้ายงัดเข้ามาอีก แต่ล่าสุดก็โดนเป็นครั้งที่4 เมื่อวันที่ 10 ก.ย.62 คนร้ายงัดลูกกรงหน้าต่างหลังบ้าน เข้ามาขโมย ถังแก็ส กระเป๋าเงิน และนาฬิกาข้อมือ มูลค่าความเสียหายประมาณ 1 หมื่นบาท

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนใหญ่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุช่วงกลางวัน ที่เจ็บใจมากคือทุกครั้งที่คนร้ายเข้ามางัดบ้าน จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมบ้านทุกครั้ง เสียเงินไปหลายหมื่นบาท ตนและภรรยาจึงรู้สึกท้อ จึงตัดสินใจประกาศขายบ้านในเฟซบุค เพื่อไปอยู่ที่อื่น หากได้ราคาที่พอใจตนก็พร้อมจะขายทันที ซึ่งตอนนี้ก็ได้ติดกล้องวงจรปิดแล้วด้วย เพราะตนต้องขับรถออกไปตระเวนขายโรตี

ด้านนายสมพงษ์ สุขสวัสดิ์ ผู้ใหญ่บ้านม.5 กล่าวว่า ตนในฐานะผู้ใหญ่บ้านก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็เมื่อทราบจากลูกบ้านได้โทรแจ้งจนท.ตำรวจเข้ามาตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุทุกครั้ง ส่วนหนึ่งเจ้าของบ้านทำงานนอกบ้าน จึงทำให้คนร้ายเข้ามาได้ง่าย ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา จนท.ตำรวจสภ.คลองท่อมได้จับคนร้ายไว้ได้ 1 คน เป็น 2 สามีภรรยา แต่สามีหลบหนีไปได้ เบื้องต้นทราบว่า ตระเวนก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่เช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการการสอบสวน ว่าผู้ต้องหารายนี้ ได้เข้ามาก่อเหตุที่บ้านหลังดังกล่าวด้วยหรือไม่ซึ่งก็ได้เก็บหลักฐานส่งไปพิสูจน์ดีเอ็นเอแล้ว
หนุ่มขายโรตี สุดทนขึ้นป้ายประกาศขายบ้านหนีปัญหาหลังถูกขโมยขึ้นบ้านรวมแล้ว 4 ครั้ง ในรอบ 3 ปี ล่าสุดโบกปูนทับประตูหลังบ้าน 2 บาน แต่ไม่วายโดนงัดหน้าต่างเข้ามาขโมยจนได้ ด้านผญบ.เผยจับคนร้ายได้ 1 ราย คาดว่าอาจจะเป็นคนที่มาก่อเหตุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน