X

แม่เหยื่อลูกถูกคนร้ายจุดไฟเผาร้องศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ ช่วยเร่งรัดคดี (ชมคลิป)

แม่เหยื่อลูกถูกคนร้ายจุดไฟเผา ขังในห้องพัก อย่างโหดเหี้ยม นาน 17 ปี คดีไม่คืบร้องศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ ช่วยเร่งรัดคดี

จากกรณีนางกอลิเย๊าะ ศรียาไพ อายุ  63 ปี บ้านเลขที่ 233 ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า ลูกสาวชื่อนางสาววรรณา ศรียาไพ อ.37 ปี ถูกทำร้ายด้วยการจุดไฟเผาอย่างและขังไว้ในห้องพักอย่างโหดโหดเหี้ยม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง เหตุเกิดภายในหอพักแห่งหนึ่ง หลังถนนสายอ้อมค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกหมายจับนายคำรณ หรือหนิด สมญาพิทักษ์ เป็นอดีตแฟนของนางสาววรรณา ข้อหา พยายามฆ่าและปล้นทรัพย์ เบื้องต้นนายคำรณ ได้ให้การปฎิเสธ และได้ประกันตัวไป ก่อนที่จะหลบหนี จนถึงปัจจุบัน รวมเวลา กว่า 17 ปี ทางเจ้าหน้าที่ ก็ยังไม่สามารถติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้

คืบหน้าวันที่ 25 ก.ย.62 นางกอลิเย๊าะศรียาไพ ได้เดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ เพื่อขอให้ทำหนังสือถึงกองบังคับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ในเขตอำนาจสอบสวนคดี ยังไม่สามารถนำตัวผู้ต้องหามาฟ้องต่อศาลได้ เนื่องจากผ้ต้องหาหลบหนี จึงให้ทางศูนย์ดำรงธรรมกระบี่ ช่วยติดตาม เร่งรัดหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากคดีจะหมดอายุความแล้ว โดยมีนางสาวนลิน บุญญานุพงศ์ นิติกรประจำศูนย์ดำรงธรรม จ.กระบี่ รับเรื่อง

 

นางกอลิเย๊าะ กล่าวว่า หลังจากที่ได้ร้องเรียนกับสื่อ ให้ช่วยนำเสนอข่าวเรื่องราวของ นางสาววรรณา ศรียาไพ อายุ 37 ปี ลูกสาว ถูกคนร้ายทำร้าย ด้วยการใช้ไม้หน้าสาม ตีเข้าที่ศีรษะ พร้อมจุดไฟเผาและขังไว้ในห้องพัก อย่างโหดเหี้ยมมาก เหตุเกิดที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเร่งรัดให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งจับตัวคนร้ายที่ทำร้ายลูกสาวมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะเหตุการณ์ได้ผ่านมา กว่า 17 ปี ไม่ถึง 3 ปี คดีก็จะขาดอายุความ หากตนไม่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของลูกสาวผ่านสื่อ เรื่องจะเงียบและหมดอายุความในที่สุด  ส่วนคนร้ายก็จะลอยนวล

นางกอลิเย๊าะ กล่าวอีกว่า ล่าสุดทางสำนักงานยุติธรรม จ.กระบี่ ได้เข้าไปเยี่ยมอาการลูกสาว และให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย ที่บ้าน แต่สิ่งที่ตนต้องการที่สุดในตอนนี้ก็คือขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวผู้ต้องมาดำเนินคดีโดยเร็วก่อนที่จะขาดอายุความ  สำหรับลูกสาว คือนางสาววรรณา ถึงแม้ว่าตอนนี้จะพูดไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่ลูกสาวก็ยังรับรู้ และจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี ทุกครั้งที่ลูกสาวได้ยินเรื่องราวเหตุการณ์ที่ผ่านมา ลูกสาวก็จะส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดเสียใจ และหวาดผวาตลอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน