X

ผู้แทนฯ มอบเงินเยียวยาประชาชน เดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ จากเหนือสู่ใต้ 31 จังหวัด (ชมคลิป)

ผู้แทนประธานรัฐสภา และคณะพร้อมสส. กระบี่ ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่  มอบเงินช่วยเหลือ เยียวยาประชาชนจากเหนือสู่ใต้ 31 จังหวัด ผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดกระบี่  ระนอง  ชุมพร

วันที่ 20 ก.ย.62 ที่บ้านเลขที่ 317 หมู่ 6 ตำบลเขาต่อ อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่    นางสาวพิมพ์รพี  พันธุวิชาติกุล  เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะ ลงพื้นที่อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่  โดยมีนายกฤตพล ทัพเศษ ปลัดอำเภอปลายพระยา นายสาคร เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่   กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ให้การต้อนรับพร้อม มอบเงินช่วยเหลือ และเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอปลายพระยา  ได้แก่ นางนิภาพร ทองบานศรี บ้านเลขที่ 317 หมู่ 6 ตำบลเขาต่อ อำเภอปลายพระยา

ด้วยอิทธิพลจากพายุโซนร้อน “โพดุล” และพายุโซนร้อน “คาจิกิ” ก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งประธานรัฐสภาได้ติดตามสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่อง จึงมีความประสงค์มอบความช่วยเหลือ และเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติเป็นการเร่งด่วน จึงมอบหมายให้คณะผู้แทนประธานรัฐสภา ลงพื้นที่ในประสบภัย ณ จังหวัดน่าน แพร่ ลำปาง เชียงใหม่ โดยในวันนี้คณะเดินทางจากภาคเหนือจรดใต้ ณ เชียงใหม่ กระบี่  ระนอง และชุมพร เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

จากนั้นนางสาวพันธ์รพี พันธุ์ วิชาติกุล  ผู้แทนประธานรัฐสภา พร้อมคณะ มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาจำนวน 2,5000  บาท ช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 20,000 บาท มอบให้ผู้แทนจังหวัด 5,000 บาท  เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามรายต่อไปที่ประสบภัยพิบัติพายุโซนร้อนโพดุล และพายุโซนร้อนคาจิกิ

นางนิภาพร  ทองบานศรี   กล่าวว่า  ช่วงวันเกิดเหตุตนอยู่ในบ้าน และมีลมพัดมาเลยออกมาดู จากนั้นได้นำลูกวิ่งไปยังฝั่งหลังบ้านเพราะ  จากแรงพายุทำให้ต้นไม่ใหญ่หน้าบ้านโค่นล้มทับบ้านพังทั้งทังหลัง  ส่วนการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น  องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่  ชาวบ้าน   และมูลนิธิในพื้นที่กระบี่ ได้เข้ามาช่วยเหลือในการนำเครื่องอุปโภคบริโภค  นายสาคร เกี่ยวข้อง   สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่  ลงพื้นที่มอบเงินเยียวยาในเบื้องต้นเพื่อซื้อกระเบื้อง  และชาวบ้านในละแวกนั้นก็ช่วยกันซ่อมแซมบ้าน ขณะนี้กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว  และในวันนี้ก็ขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือเยียวยาในครั้งนี้   จากการสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากผู้ได้รับผลกระทบได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อน “โพดุล” เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2562

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน