X

รณรงค์รักมาเรียม ขณะนักอนุรักษ์แฉ เที่ยวทะเลกระบี่ เจอแต่ขยะ (ชมคลิป)

รณรงค์“รักมาเรียม หยุดทิ้งขยะพลาสติกลงทะเล Love Marium – Stop Ocean Plastic Pollution”นักอนุรักษ์ต่างชาติ เศร้าเที่ยวทะเลกระบี่ เจอแต่ขยะพลาสติก ฝากให้เอารายได้จากการท่องเที่ยวที่ได้รับ กลับมาแก้ปัญหา ขยะ และขอให้พะยูน มาเรียม เป็นสัตว์ตัวสุดท้ายที่ตายด้วยขยะพลาสติก

เวลา 18.00 น.วันที่ 20 ก.ย. 62 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ มาเรียม หน้าโครงการอ่าวนางแลนด์มาร์ค หาดนพรัตน์ธารา ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ นางพรทิพย์ กิตติธรกุล ประธานกรรมการบริหาร บ.อ่าวนางแลนด์มาร์ค จำกัด เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์ “รักมาเรียม หยุดทิ้งขยะพลาสติกลงทะเล Love Marium – Stop Ocean Plastic Pollution”โดยมี นายธนพัฒน์ พัฒศรีเรือง กรรมการผู้จัดการฯ นางสาวอรวรรณ ไชยสร มิสแกรนด์กระบี่ เจ้าหน้าที่ อบต.อ่าวนาง นักเรียน ผู้ประกอบการในพื้นที่โครงการฯและนักท่องเที่ยว เข้าร่วมพร้อมเดินรงค์ไปตามร้านค้า ภายในโครงการฯ

นายธนพัฒน์ กล่าวว่าว่า ความคิดในการปั้นหุ่นมาเรียม พะยูนน้อยกำพร้าขวัญใจคนไทยทั้งประเทศ หลังจากที่ได้เสียชีวิตลงอันเนื่องมาจากภาวะช็อคโดยพบถุงพลาสติกหลายชิ้นอุดตันลำไส้ จนทำให้ลำไส้อักเสบ ทาง บริษัท อ่าวนางแลนด์มาร์ค จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล และสิ่งแวดล้อม จึงได้ทำรูปปั้นมาเรียม พะยูนน้อยกำพร้า เป็นอนุสรณ์แห่งการสะท้อนถึงปัญหาของขยะพลาสติกที่เป็นภัยคุกคามต่อสิ่งมีชีวิตในท้องทะเลขึ้นเพื่อกระตุ้นและสร้างจิตสำนักให้คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวตระหนักถึงภัยจากขยะพลาสติก

สำหรับนางฟ้ามาเรียมทูตตัวน้อยได้เป็นแรงบันดาลใจในการริเริ่มโครงการรณรงค์ “รักมาเรียม หยุดทิ้งขยะพลาสติกลงทะเล”โดยบริษัทอ่าวนาง แลนด์มาร์ค จำกัด ผู้จัดโครงการนี้ได้เห็นถึงความสำคัญ และมุ่งมั่นในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและสิ่งแวดล้อมเสมอมาได้จัดทำรูปปั้นมาเรียมขนาดกว้าง 40 ซม.และสูง 140 ซม.โดยตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าโครงการอ่าวนาง แลนด์มาร์ค หาดนพรัตน์ธาราเพื่อเป็นอนุสรณ์ในการระลึกและรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ทุกคนหยุดทิ้งขยะพลาสติกลงทะเล

ขณะที่มิสเตอร์เซบาสเตียน นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ที่เข้าร่วมโครงการฯ กล่าวว่า ตนได้เดินทางท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ ของประเทศไทย รวมถึงจังหวัดกระบี่ พบว่าทะเลกระบี่ มีขยะพลาสติกเยอะมาก และยังทราบว่าในแต่ละปีจังหวัดกระบี่ มีรายได้จากการท่องเที่ยวเยอะมาก จึงอยากให้ทางผู้ที่เกี่ยวข้องนำเงินภาษีที่เก็บได้ กลับมาแก้ไขปัญหาในเรื่องของขยะพลาสติกด้วย และขอให้พะยูนมาเรียมเป็นสัตว์ทะเลหายากตัวสุดท้าย ตายเพราะขยะพลาสติก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน