X

จนท.เข้าช่วย ลิงลมถูกไฟช๊อตแขนเป็นแผลเหวอะ (ชมคลิป)

จนท.เข้าช่วย “ลิงลม” ถูกไฟช๊อตแขนเป็นแผลเหวอะทั้ง 2 ข้างที่กระบี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวัฒน์ สุขศิริ หน.เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล จ.กระบี่ รับแจ้งจาก จนท.กู้ภัย มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา อ.เมืองกระบี่ ว่ามีพลเมืองดีพบลิงลม หรือนางอาย ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นลิงลมขนาดโตเต็มวัย เพศผู้ มีสภาพบาดแผลบริเวณข้อมือทั้ง 2 ข้าง เป็นแผลฉกรรจ์ จึงรับตัวไปดูแลต่อที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุ่งทะเล พร้อมเตรียมประสานให้ จนท.สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า จ.พังงา มารับตัวไปดูแลรักษาอีกครั้ง

นายสุวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับลิงลม หรือนางอาย ตัวดังกล่าว มีพลเมืองดีขับรถไปพบนอนเจ็บอยู่ข้างทาง ใกล้กับวิทยาลัยสารพัดช่าง จ.กระบี่ เบื้องต้นคาดว่าที่ข้อมือทั้ง 2 ข้าง อาจจะถูกไฟฟ้าช๊อต เนื่องจากลิงลม ตัวดังกล่าวปีนขึ้นไปบนสายไฟฟ้าริมถนน โดยลิงลม จัดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ปี 2535

ซึ่งจัดเป็นลิงที่พบเห็นได้น้อยในปัจจุบัน หากใครพบเห็น ห้ามนำไปเลี้ยงเพราะจะผิดกฎหมาย อีกทั้งลิงลม แม้จะเป็นสัตว์เคลื่อนไหวเชื่องช้า แต่หากจับไม่ถูกวิธี อาจจะถูกกัดได้ ซึ่งผู้ที่ถูกกัดสามารถติดเชื่อพิษสุนัขบ้าจากลิงชนิดนี้ได้ หากใครพบเห็นขอให้แจ้ง จนท.ทราบทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน