X

ฮือฮา พบต้นจันทน์หอมยักษ์ ที่กระบี่ จมหนองน้ำนาน 50 ปี ก่อนผู้หญิงมาเข้าฝัน 3 ครั้งให้ช่วยนำขึ้นมา (ชมคลิป)

ฮือฮา พบต้นจันทน์หอมยักษ์ ที่กระบี่ จมหนองน้ำนาน 50 ปี ก่อนผู้หญิงมาเข้าฝัน 3 ครั้งให้ช่วยนำขึ้นมา

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 8 ก.ย.62 ที่วัดถ้ำปราสาทนาฬาคิริง หมู่ 11 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ชาวบ้าน นำผ้าแพรเจ็ดสี ดอกไม้ธูปเทียน กล้วย น้ำหอม มากราบไหว้ ต้นจันทน์หอมโบราณ ขนาดใหญ่ 3 คนโอบ จำนวน 2 ต้น ความยาวต้นละ ประมาณ 14 ม. ที่มีผู้นำมาไว้ที่วัด บางคนใช้แป้งทาถู ตามลำต้นเพื่อขอเลขเด็ด เพราะเชื่อว่า ต้นไม้โบราณที่มีขนาดใหญ่ จะให้โชคลาภ

น.ส.ฐิญาสิริมณฑ์ เพชรคงทอง อายุ 45 ปี ผู้ที่นำต้นไว้มาถวายให้กับทางวัด เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 50 ปีที่ผ่าน พ่อแม่ของตน ทำการปรับพื้นที่ปลูกยางพารา ทำการตัดโค่นต้นไม้ดังกล่าวล้มลงในลำคลองใกล้ที่ดิน ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ จึงปล่อยทิ้งไว้ กระทั่งเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา มีผู้หญิงวัยกลางคน มาเข้าฝันคนงานสวนปาล์มน้ำมันของตน ขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยนำต้นจันทน์ขึ้นมาจากหนองน้ำ เพราะทรมาน หนาวเหน็บ เนื่องจากถูกแช่อยู่ในน้ำนาน 50 ปี แต่ตนไม่ได้สนใจ กระทั่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ผู้หญิงคนเดิมมาเข้าฝันร่างทรง บอกชื่อ นวลจันทรา มีพี่น้อง รวม 3 คน สิงสถิตย์อยู่ที่ต้นจันทน์ดังกล่าว และอยู่ในหนองน้ำมานาน ขอให้ช่วยนำขึ้นมาจากน้ำด้วย และเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ได้มาเข้าฝันตนเอง กระซิบบอกว่า ขอให้ช่วยนำขึ้นมาจากน้ำ หากทำให้ได้ชีวิตจะมีแต่ความสุขความเจริญ ตนจึงไปนิมนต์เจ้าอาวาสวันถ้ำปราสาทนาฬาคิริง ให้ช่วยนำต้นจันทน์ดังกล่าวขึ้นมา โดยจะนำไม้ไปถวายไว้ที่วัด จึงทำพิธีนำรถแบ็คโฮ เปิดทางน้ำในหนองน้ำ พบขอนไม้เริ่มผุดขึ้นมา เป็นต้นจันทน์ขนาดใหญ่เท่า 2 คนโอบ ความยาว 28 ม. ระหว่างลากขึ้นจากน้ำต้นไม้หัก เป็น 2 ท่อน จึงนำมาเก็บไว้ที่วัด เพื่อให้ชาวบ้านได้กราบไว้บูชา เพราะเชื่อว่าจะให้โชคให้ลาภ ชีวิตจะพบกับความสุขความเจริญ

ด้านหลวงพ่อขจิต กลมโล เจ้าอาวาสวัดถ้ำปราสาทนาฬาคิริง เผยว่า ต้นไม้ดังกล่าว เป็นต้นจันทน์หอม มีอายุ ไม่ต่ำกว่า 200-300 ปี เนื่องจากมีขนาดใหญ่ ไม่เคยพบเห็นต้นใหญ่ขนาดนี้มาก่อน คนโบราณเชื่อว่า ต้นจันทน์หอม เป็นไม้มงคล ใช้ในงานพระราชพิธีสำคัญ ต่างๆ ทางวัดจึงนำมาเก็บรักษาไว้เป็นสิริมงคล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน