X

วางกำลังเข้มเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพประชุมเศรษฐกิจ 3 ฝ่าย (ชมคลิป)

จังหวัดกระบี่สนธิกำลังจนท.เข้มความปลอดภัย เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพ “ประชุมเศรษฐกิจ 3 ฝ่าย” ประเทศไทย ประเทศมาเลเซีย และประเทศอินโดนีเซีย ครั้งที่ 25

เมื่อเวลา 20:00น.วันที่ 3 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทางมุ่งหน้าสู่โรงแรมโซฟิเทล โพคีธารา ม.3 ต.หนองทะเลซึ่งเป็นสถานที่

จัดการประชุมเศรษฐกิจ 3 ฝ่าย ครั้งที่ 25 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ตั้งจุดความมั่นคง วางกำลังเข้มสแกนรถที่สัญจรไปมา บุคคลต้องสงสัย ผู้ไม่หวังดี ที่อาจจะเตรียมก่อความไม่สงบในพื้นที่ โดยเฉพาะรถที่มุ่งหน้าเข้าพื้นที่จัดการประชุม ตั้งจุดความมั่นคง 4 จุด ประกอบด้วย หน้าป้อมชรบ.ในพื้นที่อ่าวนาง สามแยกวัดคลองสน สามแยกคลองม่วง และบริเวณสะพานทุ่นลอยน้ำ จัดกำลังเจ้าหน้าที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันประจำตามจุดต่างๆ ทั้งกลางวันและกลางคืน

ทั้งนี้การประชุมจัดให้มีขึ้นในระหว่าง วันที่ 10-14 กันยายน 2562 นี้ มีประเทศไทย ประเทศมาเลเซีย และประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งการประชุมครั้งนี้ จะมีสภาพัฒเศรษฐกิจ และสังคมแห่งชาติ (สศช) กระทรวงต่างประเทศ และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ และจะมีบุคคลสำคัญ ระดับ วีไอพี ที่เดินทางมาประชุมครั้งนี้ ของแต่ละประเทศ จะมีระดับรัฐมนตรี มุขมนตรี คู่สมรส และเจ้าหน้าที่ของรัฐ เดินทางมาร่วมประชุม ในครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 400 คน

ด้านนายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดกระบี่ ได้มีการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อม และได้มอบหมายให้กับ หน่วยงานต่างๆ รับหน้าที่ โดยเฉพาะฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อยภายในจังหวัด และการจราจร ในการเดินทาง

ทางด้าน พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผบก.ภ.จว.ก.บ.กล่าวด้วยว่า การจัดประชุมครั้งนี้ ถือว่าเป็นภาระกิจที่สำคัญ สำหรับเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ซึ่งตนและทาง พ.ต.อ.ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รอง ผอ. รมน. จว.กบ.(ท) ก็จะทำการ ซักซ้อมและชี้แจง ภาระหน้าที่ ที่จะต้องปฎิบัติ กับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งการข่าว การรักษาความสงบ ความมั่นคง การประเมินข่าวกรอง ถึงสถานการที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น การชุมนุมประท้วง ตลอดไปจนถึงการก่อวินาศกรรม ซึ่งทางจังหวัดกระบี่จะต้องขอกำลังพลจากส่วนกลางเพิ่มเติม ในการดูแลรักษาความปลอดภัย และความสงบ ตลอดการประชุม และการเดินทางกลับของบุคคลสำคัญทั้ง 3 ประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน