X

พายุถล่ม บ้านเรือนประชาชนเสียหาย จนท.เร่งช่วยเหลือ (ชมคลิป)

เกิดพายุพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม เสียหาย4หลัง ผกก.คลองท่อม ระดมจ้าหน้าที่จิตอาสาตำรวจสภ.คลองท่อม ระดมช่วยเหลือ

ขณะถนนหลายสายถูกน้ำท่วมรถสัญจรด้วยความยากลำบาก ด้านน้ำตกธารโบกขรณีสั่งปิดชั่วคราวหวั่นได้รับอันตรายจากน้ำป่าไหลหลาก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 ส.ค.62 พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.คลองท่อม นำเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสา สภ.คลองท่อม และผู้นำท้องถิ่น เข้าช่วยตัดกิ่งไม เก็บเศษกิ่งไม้ และเศษกระเบื้อง ที่ถูกพายุพัดถล่ม เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ซอยน้ำแดง ม.2 ต.คลองท่อมเหนือออ.คลองท่อม จ.กระบี่ เบื้องต้น ได้รับความเสียหายจากลมพายุ 4 หลัง ส่วนใหญ่กระเบื้องหลังคาแตก รวมกว่า 200 แผ่น เจ้าหน้าที่อบต.คลองท่อมเหนือ สำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือ

นายสาโรจน์ คีรีรักษ์ อายุ53 ปี เจ้าของบ้านที่ประสบภัย อยู่บ้านเลขที่ 18/3 ม.2 ต.คลองท่อมเหนือ เล่าว่า ขณะที่ตนนั่งพักผ่อนอยู่ภายในบ้านพร้อมคนในครอบครัว ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก และลมพายุพัดแรง จากนั้นได้ยินเสียงกระเบื้องแตกและหล่นลงมากลางบ้าน พอหลังคาเปิดก็ทำให้ฝนตกลงมาเปียกทั้งบ้าน แต่โชคยังดี ไม่โดนคนในบ้าน นอกจากนี้ต้นไม้ที่อยู่ข้างบ้าน ก็ได้ล้มระเนระนาด จากแรงพายุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ อบต.คลองท่อมเหนือ อยู่ระหว่างเข้าสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ขณะหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยที่ถนนเข้าหมู่บ้านทิวเขา ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงการจราจรเข้าสู่ตัวเมืองกระบี่ ระดับน้ำจากคลองใหญ่ ซึ่งรับน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจา เพิ่มระดับอย่างต่อเนื่องตลอดคืนที่ผ่านมา ไหลเอ่อขึ้นมาท่วมพื้นผิวถนน เป็นระยะทางยาวร่วม 300 เมตร ระดับน้ำสูง 30 ซม.และยังคงเพิ่มสูงมากขึ้น ทำให้รถขนาดเล็กเริ่มสัญจรผ่านด้วยความยากลำบาก

 

นอกจากนี้ถนนสาย คลองท่อมใต้-ลำทับ หมู่ 4 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม ซึ่งเป็นเส้นทางลัดไปยัง สระมรกต และน้ำตกร้อน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ปริมาณน้ำที่ไหลมาจากภูเขา ไหลบ่าเข้าท่วมท่อระบายน้ำคอนกรีตขึ้นมาบนพื้นถนน ระยะทางประมาณ 30 เมตร ระดับน้ำสูงกว่า 60 ซม.ส่งผลให้การจราจรติดขัด รถเล็กไม่สามารถผ่านได้  ต้องเปลี่ยนไปวิ่งเส้นทางหลัก นอกจากนี้น้ำบางส่วนไหลเข้าบ้านเรือน ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหลายครัวเรือน จนท.กู้ภัย เร่งช่วยเหลืออำนวยความสะดวกการจราจร

ด้านแหล่งท่องเที่ยวอย่างน้ำตกห้วยโต้ ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น น้ำไหลแรงอย่างต่อเนื่อง นายเนรมิต สงแสง หน.อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ต้องประกาศเตือน นทท.ห้ามลงเล่นน้ำ แต่ยังสามารถเข้าไปเดินเที่ยวชมได้ ส่วนที่น้ำตกธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หน.อุทยานธารโบกขรณี สั่งห้ามเข้าบริเวณน้ำตกเป็นการชั่วคราว เนื่องจากน้ำไหลแรงและมีปริมาณมาก

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน