X

แอร์โฮสเตสสาว เปิดบินชมทะเลสวย มิติใหม่ท่องเที่ยว แห่งเดียวในไทยที่กระบี่ (ชมคลิป)

กิจกรรมท่องเที่ยวกระบี่ ในรูปแบบใหม่ นั่งเครื่องบินเล็ก ชมความสวยงามของเมือง และท้องทะเลกระบี่ เปิดเผยขึ้น เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ ว่ามีกิจกรรมการท่องเที่ยวในรูปแบบแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร ที่กำลังได้รับความนิยมจาก นทท.ชาวต่างชาติ จึงเดินทางไปยัง บ.อวานติ แอร์ ชาร์เตอร์ จก. ตั้งอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ พบกับ น.ส.ภัทรา ภัทรสกล กรรมการบริหารบริษัทฯ เพื่อสอบถามถึงกิจกรรมการท่องเที่ยวดังกล่าว ทราบว่า กิจกรรมที่ว่าเป็นการท่องเที่ยวด้วยเครื่องบินเล็ก บินชมทัศนียภาพที่สวยงามของ จ.กระบี่ ทั้งทิวทัศน์บนบก และทะเล

โดยบริษัท เปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยนำเอาเครื่องบินเล็กรุ่นเซสน่าแกรนด์คาราวาน ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นเดียวกับรุ่นที่กรมฝนหลวง ใช้บินทำฝนเทียม สามารถจุผู้โดยสารได้ 9 คน ต่อเที่ยวบิน

น.ส.ภัทรา เปิดเผยว่า ปัจจุบันตนทำงานเป็นแอร์โฮสเตส อยู่ประจำสายการบินแห่งหนึ่ง มีสามีเป็นนักบินชาวอังกฤษ ของสายการบินเดียวกัน จุดแรกเริ่มที่คิดจะให้บริการพา นทท.บินเที่ยวชมความงามจากท้องฟ้า เนื่องจากตนและสามี เป็นคนที่รักในเรื่องของการบินเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวในหลายๆ ประเทศ ที่มีบริการพา นทท.ขึ้นบินเที่ยวชมความงามของเมืองต่างๆ โดยใช้เครื่องบินเล็กเป็นพาหนะ แต่เมื่อกลับมาที่ประเทศไทย ก็พบว่าการเที่ยวในรูปแบบนี้ยังไม่มี มีเพียงที่ จ.ภูเก็ต ที่เปิดให้บริการนั่งเฮลิคอปเตอร์ บินเที่ยว จึงตัดสินใจร่วมกับสามี ไปขอเช่าเครื่องบินจากเพื่อนของสามี มาทดลองเปิดให้บริการในไทย โดยเลือกใช้เครื่องรุ่นนี้เพราะเป็นเครื่องที่ควบคุมง่าย มีความปลอดภัย เพราะแม้เครื่องยนต์ดับ ก็ยังสามารถร่อนลงจอดได้ โดยทางบริษัท มีนักบินที่มีประสบการณ์ มีชั่วโมงบินมากกว่า 5,000 ชม.มาทำหน้าที่ขับพาเที่ยวชม

น.ส.ภัทรา เผยต่อว่า สาเหตุที่มาเลือดเปิดให้บริการที่กระบี่ เพราะเห็นว่าสภาพภูมิประเทศของกระบี่ มีความสวยงามที่สุดในฝั่งอันดามัน มีทั้งภูเขาหินปูน ที่ตั้งแบบสลับซับซ้อนสวยงาม รวมทั้งน้ำทะเลที่สวย สีเขียว สีฟ้า ประกอบกับ จ.กระบี่ มีสนามบินที่ได้มาตรฐาน การจราจรทางอากาศไม่แออัดเหมือนจังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ ที่สำคัญคือ อยากให้คนไทย และ นทท.ได้สัมผัสมุมมองจากท้องฟ้าที่สวยงาม ที่ไม่ใช่รูปแบบนั่งเครื่องบินโดยสารทั่วไป โดยแต่ละทริป จะพา นทท.ขึ้นบินชมเกาะแก่งต่างๆ อาทิ เกาะพีพี เกาะปอดะ ทะเลแหวก หมู่บ้านกลางน้ำที่เกาะปันหยี จ.พังงา รวมถึงเกาะเจมส์บอนส์ จ.พังงา โดยไฮไลท์ที่ทำให้ นทท.ประทับใจมากคือช่วงที่บินผ่านทะเลแหวก หากวันที่ท้องฟ้าปลอดโปร่ง นักบินก็จะพาเครื่องบินต่ำในระดับความสูงเพียง 500 ฟุต จากระดับน้ำทะเล ทำให้ นทท.ได้ตื่นตาตื่นใจกับภาพทะเลแหวกจากท้องฟ้าในระยะใกล้แค่เอื้อม ซึ่งนับแต่เปิดให้บริการมา นทท.ที่ได้มาสัมผัสการท่องเที่ยวรูปแบบนี้ ต่างพากันชื่นชมความงดงามของทะเลกระบี่

ทั้งนี้ หลังกิจกรรมการท่องเที่ยวในรูปแบบดังกล่าวเปิดให้บริการ ปรากฎว่าได้รับเสียงตอบรับจากบรรดาผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ เนื่องจากเป็นการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย และยังเป็นการเปิดมิติการท่องเที่ยวที่ทำให้กระบี่ มีกิจกรรมท่องเที่ยวแบบครบวงจร ทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศ โดย นทท.ที่สนใจจะสัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวในรูปแบบนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่เบอร์ 082-6399951 หรือเวปไซต์ Avantiaircharter.com โดยมีราคาสำหรับคนไทยเพียง 3500 บาท ต่อ คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน