X

เตือน แบงค์ 500 ปลอมระบาดเมืองกระบี่ พ่อค้าแผงหมูตกเป็นเหยื่อ (ชมคลิป)

พ่อค้าแผงหมูสุดเซ็ง ถูกมิจฉาชีพอาศัยช่วงชุลมุน นำแบงค์ 500 ปลอม หลอกซื้อเนื้อหมู แถมจับมือใครดมไม่ได้ ได้แต่ทำใจ พร้อมโพสต์เตือนกลุ่มผู้ค้าระมัดระวัง

วันที่ 26 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ที่ตลาดนัดตลาดเก่า ตำบลกระบี่ใหญ่ อำเภอเมือง จ.กระบี่ นายศักติเดช เพ็ชรรักษ์ อายุ 26 ปี พ่อค้า เขียงหมูฉี้โบว์ตลาดเก่า ได้นำธนบัตรฉบับละ 500 บาท มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากตนปิดร้านและนำเงินที่ได้จากการขายเนื้อหมูออกมานับ พบว่ามีธนบัตร 500 บาท ฉบับหนึ่งมีความผิดปกติจากธนบัตร 500 บาท ทั่วไป มีร่องรอยเปียกน้ำ มีสีลอกหลุดออกมา ตรวจสอบพบว่าเป็นธนบัตรปลอม

จึงเก็บเอาไว้แต่ไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใด เพราะไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นใครที่นำมาซื้อเนื้อหมู เนื่องจากตลอดทั้งวันมีลูกค้ามาซื้อเนื้อหมูจำนวนมาก และมีหลายรายที่นำธนาบัตร 500 บาท มาใช้จ่าย จึงได้แต่ทำใจ

นายศักติเดช เพ็ชรรักษ์ กล่าวว่า ตนเปิดแผงหมูมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ปี ตอนนี้ก็รับช่วงต่อจากคุณแม่ แต่ไม่เคยเจอมิจฉาชีพนำธนาบัตร 500 ปลอม มาหลอกซื้อเนื้อหมู ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่ผ่านมาก็ได้ยินข่าวว่าร้านอื่นมีโดนไปบ้าง แต่ก็ไม่นึกว่าวันนี้จะถึวคิวร้านตน จึงฝากเตือนประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า ต้องเพิ่มความระมัดระวัง เพื่อที่จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน