X

เตรียมจัดยิ่งใหญ่ กระบี่มาราธอนนานาชาติ 2019 (ชมคลิป)

เตรียมจัดยิ่งใหญ่กระบี่มาราธอนนานาชาติ 2019 ด้านนทท.ต่างชาติ แห่สมัคร ร่วมวิ่ง รายการ“กระบี่มาราธอนนานาชาติ 2019” ระหว่างวันที่ 21-22 ก.ย.นี้ ณ อุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  มีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขัน แล้วกว่า 4,600 คน มีทั้งไทยและต่างชาติ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมกระบี่รีสอร์ท  ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วย ดร.ปรียาณัฐ บัวทองจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ นายภูวดิท ปรีชานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการการพัฒนาการเศรษฐกิจพื้นที่ภาคใต้ หอการค้าไทย นายอภิชัย อรัญญิก ผอ.ททท.สำนักงานกระบี่ นายอลงกรณ์ เจียมอนุกูลกิจ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน (Race Director) ร่วมแถลงข่าวการจัดเทศกาลงานวิ่ง “กระบี่มาราธอนนานาชาติ 2019” (Krabi International Marathon 2019) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “วิ่งพิชิตเส้นขอบฟ้า บนเส้นทางสายโรแมนติก” จัดขึ้นวันที่ 21-22 ก.ย.62 ณ อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลงานวิ่งกระบี่มาราธอนนานาชาติ 2019 ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายกีฬาเชิงท่องเที่ยวของทางรัฐบาล โดยจังหวัดกระบี่ต้องการที่จะสร้างสนามแข่งขันมาราธอนบนเส้นทางอันสวยงามในแบบ Scenic Route ให้เป็นสนามยอดนิยมและได้มาตรฐานสากล ซึ่งเมื่อวันที่ 6-8 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ทางสมาพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ (IAAF-AIMS) มาสำรวจเส้นทางเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งได้รับการชมเชยว่าเส้นทาง พื้นผิวถนนมีความเหมาะสมเป็นไปตามมาตรฐาน ตอนนี้รอการออกใบรับรองเส้นทางโดย IAAF เรียกได้ว่าเราเตรียมความพร้อมไว้ต้อนรับนักวิ่งอย่างเต็มที่นอกจากนี้การจัดเทศกาลวิ่งในครั้งนี้ ยังจะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่ชะลอตัว พร้อมสร้างรายได้แก่ชุมชนด้วยเช่นกัน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ตอนนี้มีผู้สมัครเป็นไปตามเป้าหมายสำหรับปีแรกแล้วคือ 4,600 คน เป็นอีกก้าวของกระบี่สู่การเป็นสปอร์ตซิตี้ของประเทศไทย

นายอลงกรณ์ เจียมอนุกูลกิจ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เพื่อปูทางให้การแข่งขันพัฒนาเป็นงานวิ่งมาตรฐานสากลต่อไป โดยยึดกติกาของสมาพันธ์กรีฑานานาชาติ เน้นการจัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัยเป็นสำคัญ โดยการแข่งขัน แบ่งเป็น 3 ระยะทาง ได้แก่ ฮาล์ฟ มาราธอน 21.1 กม. มินิ มาราธอน 10.55 กม. และไมโครมาราธอน 5 กม. มีจุดเริ่มต้นและเส้นชัยอยู่บริเวณอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

นอกจากนี้เย็นวันที่ 21 ก.ย. ยังมีกิจกรรมวิ่งชายหาด กระบี่บีชรัน (Krabi Beach Run) ระยะทาง 3 กม. บริเวณหาดนพรัตน์ธารา ซึ่งนักวิ่งจะได้วิ่งบนผืนทรายของชายหาดนพรัตน์ธาราท่ามกลางบรรยากาศก่อนพระอาทิตย์ตกดิน และร่วมกิจกรรม Krabi World Cleanup Day 2019 ร่วมรณรงค์ทำความสะอาดโลกร่วมกับเครือข่าย Let’s do it Foundation กันทั่วโลก โดยจะร่วมกิจกรรมเก็บขยะริมชายหาดนพรัตน์ธารา ให้กระบี่เป็น จังหวัดสะอาด

ขณะนี้มีนักวิ่งทั้งชาวไทย และต่างชาติตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้วกว่า 4,600 คน แบ่งเป็นระยะทาง 21 กิโลเมตร มีผู้สมัคร จำนวน 1,290 คน ระยะทาง 10 กิโลเมตร มีผู้สมัครเข้าร่วม จำนวน 1,420 คน ระยะ 5 กิโลเมตร 1,552 คน และวิ่งชายหาด 3 กิโลเมตร 402 คน โดยมีนักวิ่งมาจาก 65 จังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าร่วมอีกกว่า 100 คน โดยมีประเทศมาเลเซียมากที่สุด 52 คน สนใจสมัครวิ่ง กระบี่มาราธอนนานาชาติ 2019” ระหว่างวันที่ 21-22 ก.ย.นี้ ณ อุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เวบไซต์ttp://www.krabimarathon.com  เฟซบุค http://facebook.com/krabimarathon

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน