X

เปิดวงจรปิดล่าตัว โจรตลับเมตร ขโมยเงินวัด (ชมคลิป)

เปิดวงจรปิดล่าตัว “โจรตลับเมตร” ใช้วิธีขโมยเงินบริจาคแบบคาดไม่ถึง ภายในวัดถ้ำเสือที่กระบี่

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 62 นางอรอนงค์ เจริญยิ่ง 60 ปี ผู้ดูแลภายในวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ นำภาพวงจรปิดคนร้ายแอบเข้าไปขโมยเงินบริจาคภายในวัด มาแจ้งให้ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ ประจำป้อมกระบี่น้อย เข้าตรวจสอบ โดยภาพวงจรปิดจับภาพพฤติกรรมของชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 20-25 ปี กำลังใช้ตลับเมตร แปะเทปกาวสองหน้าตรงปลาย ยื่นเข้าไปแปะกับธนบัตรที่มีผู้บริจาคโยนไว้ในห้องรอยพระพุทธบาตร ภายในถ้ำเสือ โดยห้องดังกล่าวทางวัดติดตั้งประตูเหล็กดัดไว้กั้นคนร้าย ซึ่งผู้ที่มากราบไหว้พระ จะนิยมโยนเงินเข้าไปภายในห้องดังกล่าว ทั้งนี้ตรวจสอบภายในห้อง ยังพบเศษกาวสองหน้าที่คนร้ายใช้หลุดติดอยู่ตามพื้น และผนังห้อง

นางอรอนงค์ เล่าให้ฟังว่า สำหรับพฤติกรรมของคนร้าย รายดังกล่าว มักจะแอบแฝงเป็นนักท่องเที่ยว แต่งตัวดี เข้ามาภายในถ้ำเสือช่วงกลางวัน และจะอาศัยช่วงที่คนเผลอ เดินขึ้นไปยังห้องพระพุทธบาท แล้วใช้วิธีด้วยการนำตลับเมตร ติดกับกาวสองหน้า แหย่เข้าไปแปะเอาธนบัตร ที่อยู่ในห้องไป

 

โดยคนร้ายเข้ามาก่อเหตุหลายครั้งแล้ว ทำให้ทางวัดต้องติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ จนทำให้ทราบว่าคนร้ายมีหน้าตาอย่างไร แต่ละครั้งที่ก่อเหตุ จะได้เงินบริจาคไปหลายพันบาท ทำให้ทุกวันนี้ พระในวัดต้องมานำเงินบริจาคเข้าไปเก็บ จึงอยากวอนให้ ตร.ช่วยติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดี เพราะเกรงจะย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน