X

อึ้งพบขยะทะเล หน้ามรสุม ถูกคลื่นพัด ขึ้นฝั่งเกาะห้อง จนท.อุทยานฯ เร่งเก็บ (ชมคลิป)

อี้ง พบขยะทะเล หน้ามรสุม ถูกคลื่นพัด ขึ้นฝั่ง บริเวณชายหาดหมู่เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ เป็นจำนวนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน จ.กระบี่ประกาศเตือนประชาชน ให้เฝ้าระวังอันตราย จากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ ผู้ประกอบการ เรือนำเที่ยว ร่วมทำความสะอาด เก็บกวาด ขยะ กิ่งไม้ อุปกรณ์ทำประมง จำนวนมาก อ่าวผักเบี้ย เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ ที่ถูกคลื่นพัด ขึ้นมากองเรียงราย ตลอดแนวชายหาด เพื่อเปิดพื้นที่ให้นักท่องเที่ยว พักผ่อน

 

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า เป็นประจำทุกปี ในช่วงฤดูมรสุม จะมีขยะจากทะเล จำนวนมาก ถูกคลื่นพัดขึ้นฝั่ง โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเก็บทุกวันช่วงเช้า แต่ปีนี้พบว่ามีขยะมากกว่าทุกปี ที่ผ่านมา

จังหวัดกระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชน ให้เฝ้าระวังอันตราย จากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 2-4 ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งระหว่างวันที่ 4-5 สิงหาคม นี้ และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน