X

เข้ม ตั้งศูนย์ป้องกัน เฝ้าระวัง การก่อความไม่สงบในพื้นที่ (ชมคลิป)

จังหวัดกระบี่ตั้งศูนย์ป้องกัน เฝ้าระวัง การก่อความไม่สงบในพื้นที่ คุมเข้ม สถานที่ราชการ สถานเชิงสัญลักษณ์ แหล่งท่องเที่ยว หวั่นสร้างกระแส หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุด ใน กทม.พบข้อมูลผู้ก่อเหตุเชื่อมโยงระเบิดป่วนใต้ตอนบน ปี 59

นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้มีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมี พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ่มเจริญ ผบก.ภ.จว.กระบี่ พ.อ.ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน ผอ.รมน.จว.กบ (ท) นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ ตำรวจท่องเที่ยว ภาคเอกชน สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เพื่อหามาตรการป้องกัน เพื่อไม่ให้กลุ่มบุคคลเข้ามาสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบในพื้น และได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการเพื่อที่จะอำนวยความสะดวก รวดเร็วในกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่

 

นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้กล่าวว่า ทางจังหวัดมีการบูรณาการปฏิบัติร่วมกันทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตลอดไปจนถึงภาคเอกชน ประชาชน เราไม่ต้องมาหวาดระแวง หรือสงสัยคนกระบี่ด้วยกันเอง ว่าจะเป็นกลุ่มคนมาก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดกระบี่ คนกระบี่ ไม่ยอมทำลายบ้านเกิดของตัวเอง อย่างแน่นอน เราเกรงกลัวคนมาจากที่อื่นมากกว่า ซึ่งในพื้นที่จังหวัดกระบี่ มีจุดเสี่ยง ที่จะต้องเข้มงวด ดูแลเป็นกรณีพิเศษตลอด 24 ชั่วโมง ก็คือ ท่าอากาศยานนานาชาติ 1 แห่ง แหล่งท่องเที่ยวย่านชุมชนหนาแน่น ท่าเรือ ทุกแห่ง ซึ่งเป็นจุดล่อแหลมนอกจากนั้น จะมีการตั้งด่านตรวจเข้ม รอบนอก ก่อนเข้าเมือง หรือถนนสายเข้าสู่แหล่งต้องเที่ยวทุกสาย

ทางด้าน พล.ต.ต.ศักดิ์ชัย ลิ่มเจริญ ผบก.ภ.จว.กระบี่ ได้เปิดเผยเพิ่มอีกว่า จะเห็นได้ว่าการติดตามจับกุมผู้ต้องสงสัย ที่วางระเบิดป่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่ได้ข้อมูล หลักฐานมาจากกล้องวงจรปิด และในพื้นที่จังหวัดกระบี่ จากที่ผ่านมาตำรวจสามารถจับคนร้ายที่ก่อเหตุจากคดีต่าง ๆได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็ได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดเช่นกัน แต่วันนี้ถึงแม้ว่ากล้องวงจรปิดของเรา จะไม่ทันสมัยเหมือนกรุงเทพมหานคร แต่ก็เชื่อมันว่าสามารถจับกุมคนร้ายได้ คนร้ายถ้าเข้ามาก่อเหตุ ถ้าไม่เดินมา ก็ขับรถมา  2 อย่าง นอกเสียจากว่า กลุ่มคนร้ายรู้ทัน อาจจะไปก่อเหตุรอบนอก เราก็เลยตั้งด่านตรวจตามเส้นทางต่างๆ อย่างเข้มงวดอีกแนวทางหนึ่ง

นายวัฒน เริงสมุทร นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ได้กล่าวว่า จากกรณีเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลายจุดก็ตาม แต่สถานการการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ขณะนี้ เราต้องยอมรับว่ามันเกิดภาพลักษ์ในทางทางลบโดยรวมของประเทศ  แต่ยังไม่กระทบจนถึงขั้น นักท่องเที่ยวยกเลิกการเดินทางมาเที่ยวบ้านเรา  แต่ถ้าหากว่ามีการก่อเหตุเช่นนี้ ซ่้้ำซาก หลายๆครั้ง ในหลายๆพื้นที่ ไม่เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะกระทบต่อการท่องเที่ยวในภูมิภาคอย่างแน่นอน เนื่องจากว่าทางภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็น จังหวัดกระบี่ ตรัง และจังหวัดภูเก็ต ก็เคยเกิดเหตุในลักษณ์เช่นนี้มาก่อน

และเหตุที่เกิดขึ้นทุกภาคส่วนพูดเหมือนกันว่าเป็นกลุ่มคนที่ไม่มีความประสงค์ดีกับบ้านเมือง จะด้วยสาเหตุอะไรก็ตามแต่ ซึ่งการก่อเหตุสร้างความไม่สงบในลักษณะเช่นนี้ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะเลือกพื้นที่ไหนก็ได้ ไม่มีใครทราบ ในส่วนของภาคธุรกิจการท่องเที่ยว โดยเฉพาะจังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นจังหวัดที่สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศมาก อยู่ในอันดับที่ 4 ยังเป็นห่วง และ กลัวว่าทางรัฐบาลจะควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ตามที่พูด เนื่องจากว่า จะต้องดูแลกันทุกพื้นที่ ทุกจังหวัด ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดหนึ่ง จังหวัดใด โดยเฉพาะอย่างยิ่งย่านแหล่งท่องเที่ยว

อยากจะให้ทางภาครัฐตั้งคณะทำงาน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ภาคเอกชน ตลอดไปจนถึงยามตามสถานประกอบการต่างๆ ตลอดไปถึงประชาชนทุกคน  ทำหน้าที่เป็นตาสับปะรด ช่วยกันสอดส่องดูแล เฝ้าระวัง กลุ่มบุคคลที่อาจจะลักลอบเข้ามาก่อความไม่สงบในพื้นที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน