X

งง กันทั้งเกาะพีพี จัดกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย (ชมคลิป)

งงกันทั้งเกาะ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.กระบี่ รุดรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยถึงเกาะพีพี ทั้งที่มีแต่เรือไม่มีรถ จนเกิดกระแสดราม่า

วันที่ 27 ก.ค.62 น.ส.จรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ กล่าวถึงกรณีกระแสดรามา ที่นักท่องเที่ยว รวมถึงชาวบ้านเกาะพีพี และผู้ประกอบการบางราย บนเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ไม่ค่อยเห็นด้วยกับโครงการจัดกิจกรรมรณรงค์นักท่องเที่ยวขับขี่ปลอดภัย จัดขึ้นที่เกาะพีพี เมื่อวันที่ 26 ก.ค.62 ที่ผ่านมา ซึ่งทางสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ ได้บูรณาการร่วมกับตำรวจน้ำกระบี่ ตำรวจ สภ.เกาะพีพี และผู้ประกอบการเกาะพีพี ร่วมกันจัดขึ้น สร้างความงุนงงให้แก่ชาวบ้านรวมถึงผู้ประกอบการบางรายและนักท่องเที่ยว จนเกิดกระแสดรามา เนื่องจากมองว่า เกาะพีพี ไม่มีรถ มีแต่เรือ ทำไมต้องมารณรงค์ขับขี่ปลอดภัยด้วย ในส่วนของกระแสดรามา หลังจากที่ได้อธิบายเหตุผลแล้ว ทุกคนก็เข้าใจ

 

น.ส.จรรยารักษ์ กล่าวต่อว่า สาเหตุที่เลือกเกาะพีพี ในการจัดกิจกรรมรณรงค์นักท่องเที่ยวขับขี่ปลอดภัย เนื่องจากเกาะพีพี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวเกือบทุกประเทศทั่วโลก เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่เกาะพีพี จึงง่ายต่อการจัดกิจกรรม และเมื่อนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้กลับขึ้นมายังบนฝั่งส่วนหนึ่งก็ต้องมาเช่ารถ มีทั้งรถ จยย.และรถยนต์ เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆอีกจำนวนมากกระจายอยู่ในพื้นที่ จ.กระบี่ ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ก็ต้องรู้ กฎกติกา ในการใช้รถใช้ถนนเบื้องต้นเพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างเนื่อง

 

สำหรับปัญหาเรื่องของอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวและส่งผลให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก จากข้อมูลสถิติศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ พบว่าปีพ.ศ.2559 มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุทางถนนจำนวน 21 ราย ปี พ.ศ.2560 มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุทางถนน จำนวน 50 ราย และ ปี พ.ศ.2561มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุ ทางถนน จำนวน 74 ราย ซึ่งมีแนวโน้มที่สูงขึ้นตามลำดับสาเหตุหลักสำคัญส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ นักท่องเที่ยวเช่ารถขับขี่ด้วยความคึกคะนอง

 

ประกอบกับธุรกิจรถเช่าที่กระจายอยู่ตามสถานที่ท้องเที่ยวต่างๆ ซึ่งพบว่าผู้ให้บริการรถเช่าและนักท่องเที่ยวไม่ได้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุได้โดยง่าย สร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวทั้งนี้จังหวัดกระบี่จึงได้จัดโครงการกระบี่นักท่องเที่ยวขับขี่ปลอดภัย ขึ้น เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนและถวายเป็นพระราชกุศลแด่รัชการ ที่ 10 เนื่องในปี มหามงคล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน