X

เตือนภัยระวังบุตรหลาน พบแก๊งลักเด็กอาละวาดใช้พฤติกรรมหลอกล่อเด็กหญิง 5 คน ไปงานเลี้ยง โชคดีผู้ปกครองไหวตัวทัน(ชมคลิป)

เตือนภัยระวังบุตรหลาน พบแก๊งลักเด็กอาละวาดในพื้นที่คลองท่อมใต้ ใช้พฤติกรรมหลอกล่อเด็กหญิง 5 คน ไปงานเลี้ยง โชคดีผู้ปกครองไหวตัวทันช่วยเด็กปลอดภัยทั้งหมด พร้อมเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางตำรวจ

ชาวบ้านกระบี่ ผวาแก๊งลักเด็กอาละวาดรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.สุใจ สิทธิมนต์ อายุ 33 ปี ที่บ้านเลขที่ 49/2 บ้านบากัน หมู่ 6 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม หลังเจ้าตัวนำเรื่องราวเตือนภัยแก๊งลักเด็กอาละวาดในพื้นที่ ต.คลองท่อมใต้ มาโพสต์ลงในสังคมออนไลน์ของชาว จ.กระบี่ โดยพฤติกรรมของแก๊งดังกล่าว จะตระเวนหลอกล่อเหยื่อตามหมู่บ้าน ว่าจะพาลูกหลานของคนในพื้นที่ ไปทำกิจกรรมในงานเลี้ยงของโรงเรียนแห่งหนึ่ง หวังจะลักพาตัวเด็ก

น.ส.สุใจ เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนไปทำงานที่หาดอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ พ่อและแม่ของตนโทรศัพท์มาบอกว่า มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งคือ น.ส.โบ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 18 ปี มาติดต่อจะขอให้ลูกสาวตนวัย 8 ขวบ ไปร่วมกิจกรรมในงานเลี้ยงของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เหนือคลอง โดยจะมีค่าตอบแทนให้เด็กจำนวน 500 บาท และไปกับเด็กอีก 3-4 คน ในหมู่บ้าน ซึ่งตนเห็นว่าคนที่มาติดต่อ เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ประกอบกับมีเด็กๆ ไปกันหลายคน จึงอนุญาตให้ไปได้ จนถึงกลางดึกลูกยังไม่กลับมา จึงติดต่อไปที่ น.ส.พรทิพย์ แหร่เด็น อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านที่เดินทางไปด้วยกันกับเด็กๆ กระทั่ง น.ส.พรทิพย์ บอกว่าสถานการณ์เริ่มไม่น่าไว้วางใจ เชื่อว่ากำลังถูกหลอกจึงรีบพาเด็กๆ ที่ไปด้วยกันกลับมาทั้งหมด

น.ส.สุใจ เล่าต่อว่า หลังทั้งหมดกลับมาถึงบ้านช่วงเที่ยงคืน จึงมานั่งพูดคุยกัน โดย น.ส.โบ เดินทางมาด้วยจึงถามว่าหลอกพาเด็กไปเพื่ออะไร แต่ น.ส.โบ ไม่ยอมรับ อ้างว่ามีงานเลี้ยงรุ่นกันจริงๆ และจะพาเด็กไปร่วมกิจกรรม แต่เมื่อตนและผู้ปกครองเด็กอีก 4 คน ช่วยกันตรวจสอบ จนสงสัยว่ากลุ่มของ น.ส.โบ น่าจะเป็นแก๊งลักพาเด็ก โดยจะหลอกผู้ปกครองว่าจะพาเด็กไปร่วมงาน แรกทีเดียวจะห้ามไม่ให้ผู้ปกครองไปด้วย แต่มีเพื่อนบ้านบางคนไม่ยอมขอไปกับเด็กด้วย จึงสามารถพาเด็กกลับมาได้ทุกคน เนื่องจากหนึ่งในผู้ปกครองที่ไปด้วยกับเด็ก เห็นการสนทนาผ่านทางแชทในโทรศัพท์มือถือของ น.ส.โบกับกลุ่มคนอีกกลุ่มที่จะมารับเด็ก ประกอบกับที่โรงเรียนที่ถูกอ้างว่ามีงานเลี้ยง เมื่อไปถึงก็ไม่มีงานเลี้ยงตามที่กล่าวอ้าง พวกตนจึงนำเรื่องนี้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองท่อม แต่จนบัดนี้คดียังไม่มีความคืบหน้า ตร.ยังไม่ตามตัว

 

ด้าน น.ส.พรทิพย์ ซึ่งมีลูกสาว 2 คน วัย 5 ขวบ และ 10 ขวบ ไปในคืนเกิดเหตุ เล่าด้วยว่า ในคืนเกิดเหตุ ได้รับการติดต่อจาก น.ส.โบ ว่าจะพาลูกไปรำในงานเลี้ยงรุ่น โดยบอกจะให้เงินเด็กคนละ 500 บาท จึงให้เด็กไป เพราะไม่คิดว่าจะมีอันตรายใดๆ ซึ่ง น.ส.โบ บอกว่าผู้ปกครองไม่ต้องไปด้วย แต่ตนไม่ยอม บอกจะขอไปด้วย จึงให้สามีขับรถพาเด็กๆ ทั้งหมดรวม 5 คน รวมลูกตนด้วย โดยเป็นเด็กผู้หญิงทั้งหมด ไปยังจุดที่นัดหมายคือใกล้โรงเรียนใน อ.เหนือคลอง แต่เมื่อไปถึง กลับไม่พบว่ามีงานเลี้ยงตามที่อ้าง น.ส.โบ บอกว่าคนที่นัดไว้บอกให้ไปอีกจุด ตนกับสามีก็ขับรถไปกันอีกตามที่นัด จนเวลาผ่านไปนานหลาย ชม. และมีการเปลี่ยนจุดนัดหมายหลายครั้ง ตนเห็นท่าไม่ดี ประกอบกับเด็กๆ ในรถบอกว่าเริ่มกลัว จึงตัดสินใจพาเด็กทั้งหมดกลับบ้านทันที ก่อนจะหารือกับผู้ปกครองรายอื่นนำเรื่องเข้าแจ้งความดังกล่าว แต่จนถึงวันนี้ คดียังไม่มีความคืบหน้า ทำให้พวกตน และชาวบ้านในพื้นที่ พากันหวาดผวา กลัวว่าพฤติกรรมดังกล่าวจะเกิดกับเด็กๆ ในหมู่บ้านอีก โดยเชื่อว่าเป็นขบวนการหลอกล่อหวังจะลักพาตัวเด็กไปส่งขายที่ประเทศเพื่อนบ้าน

ขณะที่ นางโสภา เหร่เด็น อายุ 53 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ตอนนี้ชาวบ้านในพื้นที่มีความรู้สึกหวาดผวากันหมดแล้ว เพราะกลัวว่าลูกหลานจะถูกลักพาตัวไปขาย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเร่งติดตามคดีนี้ นำตัวผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องไปสอบสวน หาสาเหตุ และหาต้นตอของเรื่องทั้งหมดโดยเร็ว เพราะเกรงว่าหากคนก่อเหตุยังลอยนวลอยู่ จะกลับมาก่อเหตุอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน