X

เปิดนาทีปิดสวนปาล์มหาตาวัย 86 ปี หายปริศนา พบนอนเจ็บในสวนปาล์ม (ชมคลิป)

ระดมกำลังหากันวุ่น ตาชาวกระบี่วัย 86 ปี เดินหายในสวนปาล์ม กู้ภัยฯ ไปพบนอนเจ็บอยู่ในสวนปาล์มหลังค้นหานาน 5 ชม.

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 18 ก.ค.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา จ.กระบี่ รับแจ้งจากชาวบ้าน บ้านทุ่ง หมู่ 1 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ ว่านายดอล๊ะ กิจชำนาญ อายุ 86 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 หายออกจากบ้านไปในพื้นที่สวนปาล์มพื้นที่หมู่ 1 ชาวบ้านช่วยกันออกค้นหานาน 4 ชม.แล้ว แต่ยังไม่พบตัว จนท.กู้ภัยฯ จึงประสานไปยังนายศรัทธา ทองคำ นอภ.เมืองกระบี่ รุดไปยังพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมระดมกำลังกำนัน ผญบ.และชาวบ้านในพื้นที่ ร่วม 50 คน วางแผนออกค้นหา

 

ทั้งนี้ นางยุพาภรณ์ กุลบุตร อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของนายดอล๊ะ ให้ข้อมูลว่า นายดอล๊ะ เดินออกจากบ้านของญาติๆ ซึ่งอยู่ในชุมชนบ้านทุ่ง ตั้งแต่ช่วงบ่ายซึ่งเป็นช่วงที่มีฝนตกต่อเนื่อง โดยมีคนพบเห็นเดินมุ่งหน้าเข้าไปทางสวนปาล์มใกล้หมู่บ้าน จากนั้นก็หายตัวไปกระทั่งช่วงเย็นเวลา 17.00 น. ชาวบ้านก็ช่วยกันออกค้นหาตามสวนปาล์ม และสวนยาง ใกล้ๆ หมู่บ้าน จนค่ำก็ยังไม่พบตัว จึงเป็นห่วงว่าจะไปประสบอันตราย จากนั้น จนท.วางกำลังแยกกันออกค้นหา 4 จุดหลัก ในรัศมี 2 กม.โดยแจ้งรูปพรรณว่านายดอล๊ะ สวมเสื้อยืดสีชมพู จนท.ระดมกำลังค้นหาอยู่นานนับชั่วโมง กระทั่งเมื่อเวลา 22.30 น. จนท.กู้ภัยฯ ก็พบตัวนายดอล๊ะ นั่งพิงอยู่ที่จอมปลวกภายในสวนปาล์ม ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กม. โดยพบในสภาพนอนตัวสั่นเสื้อผ้าเปียกปอน จึงเร่งนำตัวออกมาปฐมพยาบาลกระทั่งอาการดีขึ้น

 

สอบถามนายดอล๊ะ บอกว่า ตั้งใจจะเดินไปนอนที่มัสยิดของหมู่บ้าน โดยเดินผ่านไปทางสวนปาล์ม แต่เนื่องจากฝนตกพื้นดินลื่น เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็ลื่นล้มลง มีอาการปวดที่เท้า จึงนั่งพิงอยู่ที่จอมปลวก รอความช่วยเหลือ กระทั่ง จนท.มาพบตัวดังกล่าว

ขณะที่ นางยุพาภรณ์ กล่าวว่า โดยปกตินายดอล๊ะ จะนอนตามบ้านญาติๆ และบ้านหลานๆ ในหมู่บ้าน ไม่อยู่เป็นที่ และมีนิสัยชอบออกเดินไปเรื่อย เวลาญาติๆ เผลอก็จะเดินออกจากบ้านไปเป็นประจำ จนเคยไปหลงมาแล้วครั้งหนึ่ง ญาติๆ ก็ขอร้องว่าอย่าออกไปไหนไกลๆ แต่นายดอล๊ะ ก็ไม่ยอมฟัง มักจะออกเดินออกจากบ้านอยู่บ่อยๆ จนญาติๆ เป็นห่วงเกรงจะมีอันตราย แต่โชคดีที่ตามหาตัวจนเจอกลับมาปลอดภัย หลังจากนี้จะช่วยกันระวังไม่ให้เดินออกจากบ้านไปคนเดียวอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน