X

เปิดใจ 3 ตำรวจฮีโร่ ช่วยปั๊มหัวใจผู้ประสบอุบัติเหตุ เผยเสี้ยววินาที ชีวิตมีค่า (มีคลิป)

เปิดใจ 3 ตำรวจฮีโร่ สภ.อ่าวนาง เข้าช่วยปั๊มหัวใจผู้ประสบเหตุจยย.ชนกระบะ เผยวินาทีนั้นตื่นเต้นมาก แต่เสี้ยววินาที ชีวิตมีค่าต้องทำให้ดีที่สุด และเต็มที่

 

จากกรณี มีการเผยแพร่ภาพนาทีชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ อ่าวนาง ปั้มหัวใจผู้บาดเจ็บหมดสติและหยุดหายใจ ก่อนที่ล่าสุดจะเสียชีวิต โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

วันที่ 25 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สภ.อ่าวนาง พบสามตำรวจฮีโร่ดังกล่าว ทราบชื่อคือ สิบตร.ตรีอนุวัฒน์ ศรีดามา 28 ปี ผู้ทำหน้าที่ CPR สิบตร.ตรี พรรพิภักดิ์ หนูเกิด 29 ปี และสิบตร.ตรี ปฎิภาณ หนูทอง 22 ปี คอยช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งทั้งสามคนมีตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.อ่าวนาง โดยทั้งสามเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า วันเกิดเหตุรู้สึกตื่นเต้นมาก ตั้งแต่รับราชการตำรวจมาเคยเจออุบัติเหตุก็บ่อยแต่ไม่ถึงกับเข้าช่วยทำ CPR อย่างนี้ ส่วนที่ตัดสินใจเข้าช่วยเนื่องจากทุกคนผ่านการฝึกการปฐมพยาบาลเบื้องต้นมาก่อน ซึ่งพอมีทักษะและความรู้อยู่บ้าง ซึ่งก่อนจะมาเจอเหตุดังกล่าวก็เพิ่งกลับจากการเข้ารับการฝึกอบอรมด้านการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน พร้อมเผยนาทีนั้นตื่นเต้นมาก แต่เสี้ยววินาที ชีวิตมีค่าต้องทำให้ดีที่สุด และเต็มที่

 


สิบตร.ตรีอนุวัฒน์ ศรีดามา 28 ปี เล่าว่า วันเกิดเหตุตนขับรถพาทีมงานกลับจากฝึกอบรมเรื่องการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ภจว.กระบี่ ก็ได้เดินทางกลับสภ.อ่าวนาง ระหว่างจะผ่านจุดดังกล่าว ได้เห็นชาวบ้านยืนอยู่ริมถนนเป็นจำนวนมาก จึงจอดรถลงไปดูพบว่า มีอุบัติเหตุรถจยย.กับรถกระบะมีคนเจ็บอาการสาหัส จึงตัดสินใจ ลงไปช่วยเหลือโดยใช้รถตราโล่กันพื้นที่ และเปิดสัญญาณไฟเตือนรถที่ผ่านไปมา โดยตนและสิบตร.ตรี ปฎิภาณ หนูทอง ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม คอยอำนวยความสะดวกด้านจราจร ส่วนสิบตร.ตรีอนุวัฒน์ ศรีดามา 28 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม เข้าดูอาการชายผู้บาดเจ็บ และต่อมาพบว่าชายคนดังกล่าวชีพจรเริ่มอ่อนจึงรีบเข้าปฐมพยาบาลด้วยการทำ CPR โดยมีกู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชาสลับให้การช่วยเหลือ

 

 

ด้านสิบตร.ตรีอนุวัฒน์ ศรีดามา 28 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม ผู้ที่เข้าปั้มหัวใจ เล่าว่า ระหว่างนั้นตนได้ตรวจชีพจรคนเจ็บพบว่า ยังมีชีพจรแต่เริ่มเต้นอ่อนมาก และเริ่มหมดสติในเวลาต่อมา ระหว่างนั้นรถฉุกเฉินรพ.กระบี่ กำลังเดินทางมารับตัว ตนเห็นว่าไม่ทันการจึงตัดสินใจเข้าปั้มหัวใจ ด้วยการ CPR ทันที โดยมีกู้ภัยคอยช่วยเหลือสลับกันปั้มหัวใจ จนรถฉุกเฉินรพ.กระบี่ เดินทางมาถึงรับตัวส่งรพ.เป็นการด่วน ต่อมาทราบว่าผู้บาดเจ็บเสียชีวิต ก็รู้สึกเสียใจ วันเกิดเหตุพวกตนช่วยเต็มที่แล้ว

 

 

ทั้งนี้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 มิ.ย.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ่าวนาง พยาบาล รพ.กระบี่ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชา เข้าช่วยเหลือนายขวัญชัย บุญรัตนะ อายุ 41 ปี ที่ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน 01-191 กระบี่ หลังขับชนกับรถยนต์ กระบะ ยี่ห้ออีซูซู สีฟ้า ทะเบียน บพ 5622 กระบี่ จนนายขวัญชัย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทางเจ้าหน้าที่พยาบาล กู้ภัย และทางตำรวจที่เดินทางผ่านมา ได้เข้าช่วยเหลือปั้มหัวใจอยู่นานกว่า 10 นาที ก่อนนำผู้บาดเจ็บขึ้นรถส่ง รพ.กระบี่

แต่ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันเดียวกันได้เสียชีวิต ส่วนคนขับรถกระบะ ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจากกระจกบาดทางเจ้าหน้าที่ได้นำส่ง รพ.กระบี่ ทราบชื่อคือนายสุรศักดิ์ ททองทิพย์ อายุ 29 ปี

โดยจากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายได้ขับรถคันดังกล่าวมุ่งหน้าจากแยกคลองจิหลาด ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ เพื่อไปยัง ต.อ่าวนาง จากนั้นได้มีรถยนต์กระบะ คันดังกล่าวขับมาเคียงกัน แล้วเลี้ยวกลับรถอย่างกะทันหัน ทำให้รถจยย.ชนเข้ากลางคันของรถอย่างจัง จนผู้ตายสลบและบาดเจ็บ ส่วนคนขับกระบะเสียหลังพุ่งลงข้างทางทำให้กระจกแตกเข้าตาทั้ง 2 ข้าง จนเลือดอาบ กู้ภัยนำส่ง รพ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.อ่าวนาง 3 นาย ขับผ่านมาแล้วช่วยปั้มหัวใจผู้บาดเจ็บ จากนั้นจนท.กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้เข้าตรวจสอบร่วมกับพยาบาล รพ.กระบี่ เข้าช่วยเหลือ นำส่ง รพ.กระบี่ แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน