X

สส.สาคร-ควงคู่พิมพ์รพี-สุชีน ชวนจุรินทร์มาตามสัญญานำทัพ สส.ใต้ขับเคลื่อนยืนยันนโยบาย(มีคลิป)

สส.สาคร-ควงคู่พิมพ์รพี-สุชีน ชวนจุรินทร์มาตามสัญญานำทัพ สส.ใต้ขับยืนยันเคลื่อนนโยบาย

 

 

เกษตรกรชาวสวนปาล์มยางพารามีเฮกับนโยบาย 4-60 สส.สาคร-ควงคู่พิมพ์รพี-สุชีน ชวนจุรินทร์มาตามสัญญานำทัพ สส.ใต้ขับยืนยันเคลื่อนนโยบายตามที่หาเสียงเอาไว้ นำพาประชาธิปัตย์กลับสู่ความยิ่งใหญ่ได้รับการยอมรับจากเกษตรกรชาวสวนปาล์มสวนยาง

 

 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 มิ.ย.62  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หน.พรรค ปชป.พร้อมด้วยคณะทีมส.ส.ของพรรค ทีมเศรษฐกิจ อาทิ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นายเทพไท  เสนพงศ์ เดินทางมาพบกลุ่มเกษตรกรชาวสวนปาล์มที่โรงสกัดน้ำมันปาล์มชุมนุมสหกรณ์ปาล์มน้ำมันจังหวัดกระบี่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เพื่อรับทราบปัญหาและชี้แจงแนวทางการแก้ปัญหาราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำ โดยก่อนหน้านี้ ราคาปาล์มตกต่ำสุดที่ กก.ละ 1.60 บาท โดยปัจจุบันราคาขยับขึ้นมาที่ กก.ละ 3.40 บาท

โดยมีนายสาคร  เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์จ.กระบี่  นายพิเชษฐ  พันธุ์วิชาติกุล  อดีตสส.ปชป.จ.กระบี่ นางสาวพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ผู้ประสานงาน สมาชิกพรรคและกลุ่มเกษตรกรกว่า 100 คน จัดขบวนขบวนกลองยาวให้การต้อนรับ  บรรยากาศการต้อนรับเป็นไปอย่างคึกคัก จากนั้นนายจุรินทร์และคณะ  ได้พบปะรับฟังความคดเห็นจากตัวแทนเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันและยางพารา

 

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ตนมาในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. เพื่อที่จะมาพบกับพี่น้องเกษตรกรและยืนยันว่าจะทำตามที่รับปากไว้ โดยเรื่องราคายางก็จะมีการประกันราคายางกก.ละ60บาท แต่การจะทำให้ราคายางทั้งระบบดีขึ้น คือการนำยางมาใช้ในประเทศให้มากขึ้น โดยเฉพาะเอามาทำถนนโดยถนนลาดยางปัจจุบันลาดด้วยยางมะตอย แต่ในอนาคตจะไม่ใช้ยางมะตอย 100% แต่จะผสมยางพารา อาจจะ 20% เพื่อนำวัตถุดิบในประเทศมาใช้ เพื่อลดภาระนำเข้ายางมะตอย และจะทำให้ราคายางในประเทศดีขึ้น ซึ่งตนไปดูถนนต้นแบบที่ จ.สงขลา เป็นถนนที่มีคุณภาพ แต่ถนนลาดยางมะตอย ผสมยางพารา แม้จะแพงกว่าถนนยางมะตอย แต่คุณภาพจะดีขึ้น มีอายุการใช้งานนานกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยดึงราคายางให้กระเตื้องขึ้น รวมถึงนำไปใช้แปรรูปผลิตสินค้าจากยางให้มากขึ้น ทั้งยางรถยนต์ ถุงยางอนามัย ถุงมือยาง และสินค้าที่เกี่ยวกับยางทุกอย่าง ซึ่งจะเพิ่มการใช้ยางในประเทศให้มากขึ้น

 

 

 

 

หน.พรรค ปชป.กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องราคาปาล์ม ตอนนี้ราคากระเตื้องขึ้นมาบ้างแล้ว วันนี้ตนมาในฐานส.ส. แต่อยากลงมาฟังปัญหากับเกษตรกรโดยตรง ว่าใครมีปัญหาอะไรบ้าง หากพรรคได้เข้าไปดูแลเรื่องนี้ จะเร่งดำเนินการประกันราคาที่ กก.ละ 4 บาท หากราคาลง รัฐบาลจะชดเชยส่วนที่เหลือให้อยู่ที่ กก.ละ 4 บาท ควบคู่กับการผลักดันอุตสาหกรรมปาล์มทั้งระบบ ผลผลิตปัจจุบันยังเหลือสต๊อกค้างอยู่เพียง 50,000 ตัน จากก่อนนี้อยู่ที่ 300,000 ตัน โดยจะนำมาใช้ผลิตพลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก แต่จะทำให้ยั่งยืน จะต้องเอาไปใช้ทำน้ำมันไบโอดีเซล บี 20 ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการใช้ในประเทศมากขึ้น ส่วนน้ำมัน บี 100 ที่เกษตรกร พยายามนำมาใช้ ตนจะขอศึกษาเรื่องนี้อีกครั้งว่าจะสามารถผลักดันได้หรือไม่ ต่อไปจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ และเกษตรกร เข้าไปร่วมทำงานพูดคุยกับคณะทำงาน เพื่อให้ได้รับทราบปัญหา และหาทางแก้ไปด้วยกัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน