X

ชวนล่องแพไม้ไผ่ “คลองอ่าวลึกใต้” กิจกรรมหนึ่งเดียวในกระบี่ ชมธรรมชาติ 2 ฝั่งคลอง(มีคลิป)

กระแสการท่องเที่ยววิถีชุมชนในพื้นที่ จ.กระบี่ กำลังได้รับความนิยม โดยเฉพาะกิจกรรมล่องแพไม้ไผ่ บริเวณลำคลองอ่าวลึกใต้ บ้านท่าเรือ หมู่ 5 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก นายวัชระ พรหมขวัญ อายุ 32 ปี เจ้าของปางช้างเขาวงกตซาฟารี บริษัททัวร์นั่งช้างในพื้นที่ อ.อ่าวลึก ผุดไอเดีย นำแพไม้ไผ่ มาให้บริการ นทท.ล่องแพชมความงามของธรรมชาติ 2 ฝั่งคลอง โดยเพิ่งเปิดให้บริการได้เพียง 2 สัปดาห์ ปรากฏว่าได้รับความนิยมจากผู้คนในพื้นที่ มานั่งแพล่องไปตามสายน้ำ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับเส้นทางล่องแพ เป็นเส้นทางลำคลองอ่าวลึกใต้ ที่มีสภาพ 2 ข้างทาง ร่มรื่นไปด้วยแมกไม้นานาพรรณ ประกอบกับน้ำในคลองที่ใสสะอาด เย็นสบาย ทำให้ผู้คนต่างชื่นชอบที่จะมาล่องแพ โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ คอยทำหน้าที่เป็นคนบังคับแพให้บริการ เป็นระยะทางยาวประมาณ 1 กม.ใช้เวลาล่องแพ 1 รอบประมาณ 30-45 นาที เท่านั้น

 

 

นายวัชระ เผยว่า เดิมตนทำธุรกิจทัวร์ช้าง ให้บริการ นทท.อยู่แล้ว ก็มี นทท.แนะนำให้ลองหาพื้นที่ล่องแพ เนื่องจากใน จ.กระบี่ ยังไม่มีกิจกรรมแบบนี้ ตนจึงนำแนวคิดนี้มาหารือกับชาวบ้านในชุมชน ว่ามีพื้นที่ไหนน่าสนใจ ก็พบว่าคลองอ่าวลึกใต้ เป็นเส้นทางที่เหมาะสม จึงร่วมกับชุมชน พัฒนาพื้นที่ตรงนี้เป็นจุดล่องแพ ไว้บริการ นทท. ซึ่งตั้งแต่เปิดมา ก็มี นทท.นำไปบอกต่อผ่านทางสื่อโซเชียล จนผู้คนเริ่มรู้จักมากขึ้น โดยกิจกรรมล่องแพไม้ไผ่ จะสร้างประโยชน์ให้ชุมชน เนื่องจากชาวบ้านที่มาทำหน้าที่ถ่อแพนำเที่ยว จะมีรายได้เสริมจากงานประจำ เช่นทำสวน ทำงานรับจ้าง ก็จะได้ประโยชน์จากตรงนี่ด้วย โดยกิจกรรมล่องแพไม้ไผ่ ถือเป็น 1 เดียวของ จ.กระบี่ อยากให้ นทท.ที่มาเที่ยวกระบี่ ลองมาสัมผัสธรรมชาติ 2 ฝั่งคลอง โดยเฉพาะช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. คลองแห่งนี้จะมีน้ำใสเป็นสีเขียวมรกต สวยงามมาก นอกจากนี้ยังมีไฮไลท์เป็นคลอง 2 น้ำ เพราะอยู่ปากน้ำติดกับทะเล ส่วนค่าบริการล่องแพ เราคิดเพียงลำละ 300 บาทเท่านั้น กับระยะทาง 1 กม.เชื่อว่าคุ้มค่า โดยจะมีแพไว้ให้บริการ 25 ลำ สามารถนั่งได้ 2 คนต่อ 1 ลำ ทางชุมชนจะมีเสื้อชูชีพไว้คอยบริการด้วย และที่สำคัญสามารถมาเที่ยวได้ทั้งปี

 

 

สำหรับ นทท.หรือผู้ที่สนใจจะมาสัมผัสการท่องเที่ยวแบบชุมชน ด้วยการล่องแพคลองอ่าวลึกใต้ สามารถโทรศัพท์มาสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร.087-3816192, 081-5352086 หรือติดตามข้อมูลได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Aoluk Bamboo Camp by Khaowongkot Safar

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน