X

สาวเจ้าของร้านอาหารเกาหลีถูกหลอกสั่งซื้อโต๊ะทางอินเตอร์เน็ต สูญเงินนับแสนบาท

สาวเจ้าของร้านอาหารเกาหลี ในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ สั่งซื้อโต๊ะเก้าอี้ ผ่านอินเตอร์เน็ต หลังโอนเงินให้สุดท้ายไม่ได้รับสินค้า พบเจ้าของร้านอาหารตกเป็นเหยื่อ นับ 20 ราย รวมเป็นเงิน กว่า 5 แสนบาท วอนเจ้าหน้าที่เร่งตามจับคนร้ายดำเนินคดี

วันที่ 14 มิ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีเจ้าของร้านอาหารเกาหลี ชื่อร้านเมียงดง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ หลังจากที่โอนเงินไปให้ แต่กลับไม่ได้รับสินค้า จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านดังกล่าว พบนางสาวปานทิพย์ ทึมประยงค์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน เลขที่ 372/1 ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ พร้อมกับนำเอกสารการสั่งซื้อสินค้า เป้นโต๊ะเก้าอี้ไม้สน และสลิปการโอนเงิน และการพูดคุยผ่านแชตมาให้ดู รวมเป็นเงิน กว่า 5 หมื่นบาท

 

นางสาวปานทิพย์ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพทำธุรกิจทัวร์ และเปิดร้านอาหารสไตล์เกาหลี อยู่ในพื้นที่ ต.อ่าวนาง และหลังจากที่ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ก็ได้ขยายกิจการร้าน เปิดที่ใหม่ และเมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ได้สั่งโต๊ะพร้อมเก้าอี้ มาเพิ่มในร้าน โดยได้ค้นหาร้านทางอินเตอร์เน็ต และได้พบเพจร้านชื่อจินดาโต๊ะไม้ ตั้งอยู่ใน ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงได้ตรวจสอบคุณสมบัติของร้าน เนื่องจากกลัวถูกหลอก พบว่าทางร้านมีใบทะเบียนพาณิชย์ ถูกต้องน่าเชื่อถือ โดยมีนายพรลภัส คล้ายจินดา เป็นเจ้าของ จึงได้ทำการสั่งซื้อ รวมจำนวน ประมาณ 50 ชุด เป็นเงิน 149,600 บาท

 

 

นางสาวปานทิพย์ กล่าวอีกว่า หลังจากสั่งซื้อไป ทางนายพรลภัส ก็ได้ให้โอนเงินมัดจำไปให้ ครั้งแรกเป็นเงิน จำนวน 20,000 บาท และครั้งที่ 2 โอนไปให้อีก 38,600 บาท รวมเป็นเงิน 58,600 บาท ส่วนที่เหลืออีก 86,000 บาท จ่ายเมื่อรับสินค้า หลังจากนั้นก็นัดส่งสินค้ากัน แต่เมื่อถึงวันนัดปรากฏว่าสินค้าไม่ได้มาส่งตามนัด จึงได้ทวงถามครั้งแรกทางนายพรลภัส บอกว่าสินค้ามีปัญหา ต้องแก้ไขก่อนหากส่งไปให้กลัวทางร้านจะเสียชื่อ หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ทวงถามไปอีก ปรากฏว่าติดต่อได้บ้างไม่ได้บ้าง จึงเชื่อว่าถูกหลอกแล้ว จึงได้รวบรวมเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.อ่าวนาง

 

 

นางสาวปานทิพย์กล่าวด้วยว่า จากการตรวจสอบพบว่านอกจากตนแล้วก็ยังมีคนอื่นๆที่ถูกหลอก รวมประมาณ 20 ราย จากหลายจังหวัด เป็นเงินกว่า 5 แสนบาท สำหรับใน จ.กระบี่ เท่าที่ทราบมีอยู่ 2 ราย อีกรายสูญเงินไปนับแสนบาท และล่าสุดจากการตรวจสอบในเพจร้านโต๊ะไม้ ดังกล่าว พบว่ามีการเปิดหลายเพจมาก และยังมีคนถูกหลอก จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งจับตัวดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะเชื่อว่าอาจจะยังมีคนถูกหลอกเพิ่มอีกแน่นอน

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน