X

กระบี่ (มีคลิป) ตร.เร่งล่ามือปืนทมิฬ ลากลูกซองซุ่มยิงไล่ที่ กระสุนเจาะท้ายทอยเด็ก

กระบี่ ตร.เร่งล่ามือปืนทมิฬ ลากลูกซองซุ่มยิงไล่ที่ กระสุนเจาะท้ายทอยเด็กหญิง 10 ขวบดับ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 18 เม.ย.67 พ.ต.ท.พิภัช วงค์เดช สว.สอบสวน สภ.เขาพนม จ.กระบี่ พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขาพนม ชุดสืบสวน ภ.จ.กระบี่ และชุดสืบสวน กก.3 บก.ภ.8 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่ขนำไม่มีเลขที่ ภายในพื้นที่สวนปาล์มหมดสัมปทานของกรมป่าไม้ หมู่ 1 บ้านไสใหญ่ ต.สินปุน โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจรับแจ้งจาก รพ.เขาพนม ว่ามีเด็กหญิงถูกยิงมาเสียชีวิตที่ รพ. เมื่อไปตรวจสอบพบผู้ตายคือ ด.ญ.ณีรนุช หรือน้องไหม นาควงค์ อายุ 10 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 98 หมู่ 5 ต.สาคู อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ถูกเม็ดลูกปรายของกระสุนปืนลูกซอง เจาะเข้าที่ท้ายทอย 1 นัด ส่วนคนก่อเหตุยังไม่ทราบว่าเป็นใคร เนื่องจากคนร้ายมาซุ่มในป่าข้างขนำแล้วยิงใส่ก่อนจะหลบหนี

ที่เกิดเหตุ ตำรวจพบรอยคราบเลือดอยู่กระจัดกระจายบนแคร่นั่งเล่นของขนำ ที่ผนังสังกะสี พบรอยรูกระสุนปืนอยู่กระจายจำนวน 9 รู ใกล้กับขนำพบเม็ดลูกปรายกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 9 ตกอยู่ 1 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ตำรวจยังตรวจสอบแนววิถีกระสุน เพื่อหาจุดที่คาดว่าคนร้ายยืนซุ่มยิง คาดว่าอยู่บริเวณสวนยางห่างจากขนำไปด้านหลังประมาณ 10-15 เมตร ไม่พบหลักฐานเพิ่มเติม คาดว่าคนร้ายอาจจะมาเพียงคนเดียว หลังก่อเหตุแล้วเดินหนีหายไปในความมืด

ส่วนปมเหตุ เบื้องต้นตำรวจสอบถามจากนายเกรียงไกร นาควงค์ อายุ 60 ปี ปู่ของเด็กหญิงเคราะห์ร้าย คาดว่า น่าจะมาจากปัญหาขัดแย้งแย่งที่ดินในสวนปาล์มหมดสัมปทาน โดยก่อนเกิดเหตุ หลานสาวพร้อมกับเพื่อนๆ รวม 5 คน เป็นเด็กหญิง 2 คน เด็กชาย 3 คน กำลังนั่งเล่นกันอยู่บนแคร่หน้าขนำ เพราะรอป้าที่ขี่รถ จยย.ออกไปซื้อกับข้าวมาให้กินกัน พอป้าเด็กที่เสียชีวิตขี่รถกลับมาถึงที่ขนำ ยังไม่ทันได้ตั้งสแตนรถ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จากนั้นเห็นหลานสาวฟุบลงเพราะถูกกระสุนปืน ป้าจึงรีบวิ่งไปอุ้มหลานทันที ระหว่างนั้นเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด ทุกคนตกใจกลัวพากันวิ่งออกมาหมอบลงบนพื้นดิน คนร้ายจึงอาศัยจังหวะนั้นวิ่งหลบหนีไป เพราะไม่มีเสียงรถใดๆ ส่วนปมเหตุ เชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องที่ดิน เพราะตนพร้อมด้วยลูกชาย มาสร้างขนำปักหลักที่นี่ เพื่อเรียกร้องเรื่องที่ดินทำกิน ต้องการให้รัฐจัดสรรพื้นที่ตรงนี้ เป็นที่ดินทำกินให้ ซึ่งลูกชายพร้อมภรรยา และหลานสาว เพิ่งเข้ามาจับจองพื้นที่นี้ได้เพียง 6-7 เดือนเท่านั้น อาจจะมีคนต้องการไล่ที่ จึงมายิงข่มขู่ แต่หลานสาวเคราะห์ร้าย ถูกกระสุนเสียชีวิต

สำหรัยช่วงคืนเกิดเหตุ เป็นช่วงที่พ่อแม่ของเด็ก คือนายกฤษดา และ นางสุนันทา นาควงค์ ไม่อยู่ที่ขนำ เพราะเดินทางไปงานสงกรานต์ที่บ้าน จึงฝากหลานไว้กับญาติๆ ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่พ่อแม่ของเด็ก กำลังเดินทางกลับมาที่ขนำพอดี แต่ยังมาไม่ทันถึง เด็กก็ถูกยิงเสียชีวิตก่อนแล้ว

เบื้องต้นตำรวจมุ่งปมสังหารไว้ที่เรื่องขัดแย้งแย่งชิงที่ดินสวนปาล์มหมดสัมปทาน โดยคาดว่ามีกลุ่มคนที่ต้องการพื้นที่ดังกล่าว อาจมาเพื่อยิงข่มขู่ไล่ที่ แต่กระสุนพลาดไปโดนเด็กเสียชีวิต รวมทั้งเรื่องขัดแย้งส่วนตัวของพ่อแม่เด็ก หรือญาติๆ กับกลุ่มคนร้าย จะเชิญตัวทั้งหมดมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และล่าตัวมือปืนมาดำเนินคดีโดยเร็ว ส่วนศพตำรวจส่งไปผ่าหาหัวกระสุนที่ รพ.มหาราช จ.นครศรีธรรมราช ก่อนมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านใน จ.สุราษฎร์ธานี ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน