X

กระบี่ (มีคลิป) ไรเดอร์แมนอ่วม บุกยื่นหนังสือสามหน่วยงาน หลังถูกลดค่ารอบ

กลุ่มไรเดอร์ไลน์แมนอ่วม ถูกลดค่ารอบสวนทางค่าน้ำมันพุ่ง ค่าครองชีพที่สูง บุกยื่นหนังสือสามหน่วยงาน ขอความเป็นธรรม

วันที่ (23 ม.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มไลน์แมนไรเดอร์ กว่า 50 คน ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ นำโดยนายศักดา ศิวโมกซ์ อายุ 35 ปี รวมตัวขี่รถจยย.ไปตามถนนเขตเทศบาลเมืองกระบี่ เพื่อแสดงพลัง พร้อมเข้ายื่นหนังสือที่ศูนย์ดำรงธรรมและสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดกระบี่ และศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย ให้ช่วยเหลือเพราะเดือดร้อนเนื่องจากบริษัทต้นสังกัดได้ปรับค่าตอบแทนต่อรอบ จากเดิม 20 บาทต่อออเดอร์ เหลือเพียง 15 บาท และกรณีงานพ่วง (Double Orders) ไรเดอร์จะได้รับเพียง 8 บาท ตามนโยบายการลดค่อรอบไม่เป็นธรรม ส่งผลกระทบต่อคนทำงานไรเดอร์ ต้องแบกภาระค่าใช้จ่าย ทั้งค่าน้ำมัน ค่าซ่อมรถ ค่าอินเตอร์เน็ท ค่าประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุ

เบื้องต้นนายสมปอง รัตนะ ผอ.กลุ่มงานดำรงธรรมจังหวัดกระบี่และนายฉลาดวิทย์ ประเทืองมาศ หัวหน้าศูนย์คุ้มครองสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดกระบี่ ตัวแทนพรรคภูมิใจไทย ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไว้ พร้อมทั้งจะได้ดำเนินการส่งให้ทางส่วนกลางพิจารณาให้ความช่วยเหลืออย่างเป็นธรรมต่อไป


นายศักดา ศิวโมกซ์ อายุ 35 ปี ตัวแทนกลุ่มไรเดอร์ กล่าวว่า กลุ่มไรเดอร์ไลน์แมนจังหวัดกระบี่ คือพนักงานส่งอาหารของบริษัทไลน์แมน (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีพื้นที่การทำงานอยู่ในจังหวัดกระบี่ ได้รับผลกระทบจากนโยบายการปรับลดค่ารอบ/ค่าจ้างของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ ประกาศว่าจะเริ่มลดค่ารอบที่บริษัทฯ จ่ายให้กับไรเดอร์จาก 20 บาทต่อออเดอร์ เหลือเพียง 15 บาท และกรณีงานพ่วง (Double Orders) ไรเดอร์จะได้รับเพียง 8 บาท นโยบายการลดค่ารอบ ไม่เป็นธรรมส่งผลกระทบต่อคนทำงานไรเดอร์และบุตรหลานที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน เนื่องจากค่ารอบหรือค่าจ้างต่ำเกินไป

ในขณะที่ไรเดอร์ต้องแบกภาระค่าใช้จ่าย อาทิ ค่านำมัน ค่าซ่อมรถ ค่าอินเตอร์เน็ท ค่าประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุ เป็นต้น ไรเดอร์ต้องทำงานยาวนานกว่า 10 ชั่วโมงจึงจะได้รับค่ารอบหรือค่าจ้างที่เพียงพอต่อการเลี้ยงดูบุตรหลานในครอบครัว

สมาคมไรเดอร์ภาคใต้และกลุ่มคนทำงานไรเดอร์ไลน์แมนจังหวัดกระบี่ จึงได้ร้องทุกข์ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือหรือเป็นสือกลางเป็นเจ้าภาพจัดประชุมโดยเชิญผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนเข้าร่วมเพื่อการแก้ไขปัญหาอันเกิดจากนโยบายลดค่ารอบ/ค่าจ้างไม่เป็นธรรมของบริษัทไลน์แมน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน