X

กระบี่ (มีคลิป) หนุ่มเมาบุกถีบประตูด่าแม่บ้านเพื่อน ถูกไล่ยิงพรุน ดับคาที่

กระบี่ หนุ่มเมาบุกถีบประตูด่าแม่บ้านเพื่อน ถูกไล่ยิงพรุน ดับคาที่ ปมเหตุท้าทายกันจากเรื่องท่อรถเสียงดัง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 ก.ย.66 ร.ต.ท.ชัชวาลย์ ดวงแก้วงาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลายพระยา จ.กระบี่ รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่หน้าบ้านเลขที่ 107 หมู่ 1 บ้านช่องแบก ต.เขาเขน หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.จงรักษ์ พิมพ์ทอง ผกก.สภ.ปลายพระยา ชุดสืบสวน สภ.ปลายพระยา ชุดพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.กระบี่ แพทย์เวร รพ.ปลายพระยา จนท.กู้ภัยสมาคมวีอาร์กู้ภัยปลายพระยา เดินทางไปตรวจสอบ ที่หน้าบ้านเกิดเหตุ พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ปิดป้ายทะเบียน จอดอยู่หน้าบ้าน มีขวดสุราขาว อยู่ตะกร้าหน้ารถ 1 ขวด บริเวณลานหน้าบ้าน พบปลอกกระสุนปืน 9 มม.ตกอยู่ 3 ปลอก กระสุนปืน 9 มม. อีก 4 นัด ตกเกลื่อนพื้น มีรอยหยดเลือดห่างจากบ้านเกิดเหตุไปประมาณ 100 เมตร พบรอยเลือดหยดไปตามถนนเป็นทางตลอด 100 เมตร ไปพบศพผู้ตายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่หน้าประตูบ้านเลขที่ 244 ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายวิจิตร หรือโอ๋ ชูสิทธิ์ อายุ 40 ปี อาชีพเป็นลูกจ้าง รพ.ปลายพระยา มีหน้าที่ดูแลบ่อบำบัดน้ำเสียของ รพ. อยู่บ้านเลขที่ 242 หมู่ 1 มีรอยกระสุนถูกยิงหลายนัด เข้าใต้ราวนมซ้าย 1 นัด กลางหลัง 2 นัด ต้นแขนขวา 1 นัด นิ้วมือซ้าย 1 นีด ต้นขาซ้าย 1 นัด จนท.นำศพส่งไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ปลายพระยา

ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบว่าเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 107 คือนายปฏิยุทธ์ บำรุงภักดิ์ หรือแมน หรือล้าน อายุ 34 ปี รอมอบตัวกับตำรวจ พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ปลายพระยา เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าคนตาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร

เบื้องต้นผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การกับตำรวจว่า ช่วงเช้าเห็นผู้ตายซึ่งมีอาการเมาเหล้า ขี่รถ จยย.ไปที่หน้าบ้านของนายปฏิยุทธ์ แล้วเข้าไปถึบประตูบ้านตะโกนด่าว่าหยาบคาย หลังจากนั้นนายปฏิยุทธ์ ออกมาจากบ้านใช้อาวุธปืนยิงใส่ไปหลายนัด ก่อนที่คนตายจะวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านข้างเคียง โดยคนก่อเหตุยังวิ่งไล่ยิงตามไปอีกหลายนัด จนคนตายวิ่งไปที่หน้าบ้านของนายเฉลา กองแก้ว อายุ 50 ปี เคาะประตูขอความช่วยเหลือ ทันทีที่นายเฉลา เปิดประตูออกมาดูก็พบคนตายล้มลงจมกองเลือดสิ้นใจตายอยู่แล้ว ส่วนปมเหตุ ทราบว่า ทั้ง 2 คน มีปัญหากันมาตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย. ทราบว่าทั้งคู่ไม่พอใจกันเรื่องขี่รถ จยย.ท่อดัง โดยฝ่ายผู้ตายด่าว่ามือยิง จนเกิดการท้าทายกัน จนช่วงเช้าผู้ตายขี่รถไปบ้านมือยิง ก่อนจะถูกยิงตายดังกล่าว

ขณะที่นายปฏิยุทธ์ มือยิง ให้สัมภาษณ์ว่า ตนกับผู้ตายก็รู้จักกันเพราะอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ช่วงเช้าตอนที่ตนกำลังนอนพักอยู่ในบ้าน ผู้ตายขี่รถไปจอดหน้าบ้าน ตะโกนด่าว่าตนอยู่ ตนจึงออกมาดู ผู้ตายก็มาด่าพ่อ ด่าแม่ตนด้วยคำหยาบคาย ก่อนจะถีบประตูบ้านตน ทำให้ตนโมโหชักปืนออกมายิงไปหลายนัด ซึ่งตนไม่ได้ตั้งใจจะยิงให้ตาย แค่จะยิงขู่ เท่านั้น แต่หลังก่อเหตุเสร็จ ตนก็ไม่คิดจะหนี รอมอบตัวและยอมรับในสิ่งที่ทำ และอยากฝากขอโทษไปยังญาติผู้ตายด้วย ตนไม่ได้เจตนาจะฆ่า ส่วนปมเหตุมาจากเรื่องที่ผู้ตายมาด่าว่าตนเรื่องรถ จยย.ของตนท่อเสียงดัง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน