X

กระบี่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวบางแห่งชั่วคราวเริ่ม 1 ก.ค.นี้

กระบี่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวบางแห่งชั่วคราว และที่พักแรมรวม 3 เดือน เริ่ม 1 ก.ค.นี้ ถึง 30 กันยายน 66 เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัวประกอบกับช่วงฤดูมรสุม

วันที่ 6 มิ.ย.66 ผู้สื่ข่าวรายงานว่า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ได้ออกประกาศทำการปิดแหล่งท่องเที่ยวบางแห่งในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาเพื่อให้การบริหารจัดการการแหล่งท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาลและความสามารถในการรองรับได้ของทรัพยากร และเป็นการเปิดโอกาสให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว รวมทั้งมีความปลอดภัยในการท่องเที่ยว กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พิจารณา ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน ประจำปี พ.ศ.2566

โดยพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวบริเวณ เกาะรอก หมู่เกาะห้า (ตุกนลิมา) กองหินม่วง-หินแดง ถ้ำไม้แก้ว จะทำการปิดตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2566 นี้จนถึง 30 กันยายน 2566

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา แหลมโตนด เกาะไหง เกาะตะละเบ็ง น้ำตกคลองจาก ยังคงเปิดให้ท่องเที่ยวปกติ ตลอดทั้งปี

ทั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว รวมทั้งมีความปลอดภัยในการท่องเที่ยว เนื่องจากเมื่อเข้าช่วงหน้าฝนมักจะมีคลื่นลมในทะเลค่อนข้างแรงและอาจจะเกิดอันตรายในการเดินเรือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน