X

กระบี่ (มีคลิป) วันหยุดชวนลุย สวนดานีญา กลางหุบเขาหินปูน ชิมสุดยอดทุเรียนหลินลับแล

กระบี่ วันหยุดชวนลุย “สวนดานีญา” กลางหุบเขาหินปูนชิมสุดยอดทุเรียนหลินลับแลกระบี่ กิโลกรัมละ 450 บาท หนึ่งเดียวเจ้าเดียวของจ.กระบี่ ลูกค้าแห่อุดหนุนเข้าซื้อถึงสวน ยอดขายสุดปังผ่านทาง Social

วันที่ 3 มิ.ย.66 ที่สวนดานีญา หมู่ที่ 1 ตำบลเขาคราม อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ของนางดานีญา ผิวดำ อายุ 55 ปี เจ้าของ สวนทุเรียนดานีญา กลางหุบเขาพื้นที่ 30 ไร่ เป็นที่รู้จักของชาวบ้าน และผู้ที่ชอบกินทุกเรียน โดยเฉพาะทุเรียนหลินกระบี่ ซึ่งถือเป็นราชินีทุเรียนกระบี่ มีคุณสมบัติลูกโตเนื้อหนาแห้ง หวานมัน เมล็ดเล็กลีบ จำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 450 บาท

ทั้งนี้ทุเรียนพันธุ์หลินลับแลแห่งนี้เมื่อปี 2558 ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดทุเรียนพันธุ์พื้นบ้านของจังหวัดกระบี่ หลังจากการประกวดแล้วได้รับความนิยมจากคนที่ชอบกินทุเรียนหลินลับแลอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดกระบี่เป็นจำนวนมาก โดยมีลูกค้าเข้ามาซื้อถึงใน “สวนดานีญา” และการสั่งผ่านทาง Social ซึ่งได้บรรจุลงกล่องส่งทางไปรษณีย์อย่างต่อเนื่อง


ปัจจุบันมียอดสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาเริ่มจากผลผลิตทุเรียนหลินลับแลกระบี่ จำนวน 90 ต้น ต่อมาได้มีการปลูกทุกเรียนหลินลับแลกระบี่เพิ่มอีก 300 ต้น นอกจากนี้ภายในสวน ยังมีทุเรียนพันธุ์ก้านยาว พันธุ์หมอนทอง พันธุ์ชะนี พันธุ์กบพิกุล กบเล็บเหยี่ยว และพันธุ์สาริการวมถึงทุเรียนบ้าน จนเต็มพื้นที่ เพื่อเพิ่มความหลากหลายนทท.มาสวนเดียวชิมได้ทุกสายพันธุ์ มีให้ลูกค้าได้เลือกซื้อตามความต้องการ

นายธนดล ผิวดำ อายุ 22 ปี บุตรชายของนางดานีญา ผิวดำ เจ้าของสวน กล่าวว่า ปีนี้ภัยแล้งที่ผ่านมาส่งผลให้ขนาดผลทุเรียนเปลี่ยนไปบ้างจากปกติ ขนาดน้ำหนัก 1.5-2 กิโลฯ ปีนี้จึงมีออกมาหลายขนาดมีตั้งแต่ 1-2 กิโลฯ เนื่องจากได้รับน้ำที่ไม่เพียงพอ

สำหรับการสั่งทุเรียนหลินลับแลกระบี่ ตนได้อาศัย Social ทางเฟสบุ๊ค daneeya mint piwdam ในการติดต่อซื้อขายทุกเรียน โดยจัดส่งให้ถึงมือลูกค้าทางไปรษณีย์ บรรจุใส่กล่องอย่างดี เพื่อที่จะให้สินค้าถึงมือลูกค้าอย่างมีคุณภาพ ไม่เสียหาย หากผลผลิตที่ไม่มีคุณภาพ คือ ดิบหรือ อ่อน ไม่สามารถกินได้ จะจ่ายเงินคืนทันที แต่หากลูกค้ายังยืนยันต้องการสินค้าก็จะส่ง สินค้าใหม่ไปให้ ตามความพอใจของลูกค้า โดยทุเรียนหลินลับแลกระบี่ จะใช้วิธีขึ้นไปตัดลูกทุเรียนที่แก่จัดลงมาจากต้น อีก 3 วัน ทุเรียนจะสุก

ที่ผ่านมาลูกค้าประทับใจในการบริหารและการดูแลหลังการขายเป็นอย่างดี รวมทั้งรสชาติของทุกเรียนหลินลับแลกระบี่ ที่ไม่เคยทำให้ลูกค้าผิดหวัง สนใจ ทุกเรียนหลินลับแลกระบี่ ติดต่อได้ที่ “สวนดานีญา” หมู่ที่ 1 ตำบลเขาคราม อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ของนางดานีญา ผิวดำ เบอร์โทร 0819703865 และสั่งซื้อได้ เฟซบุ๊ก daneeya mint piwdam และเพจสวนทุเรียนดานีญา

ด้านนส.ธีรดา เขียวแดง อายุ 35 ปี ชาวอำเภอเขาพนม เผยว่า ตนและครอบครัว เป็นลูกค้าประจำของที่นี่ ประทับใจรสชาติ มีความอร่อย ซึ่งก็ขึ้นอยู่แต่ละสายพันธุ์ ที่สำคัญสวนที่นี่ปลอดสารพิษ มากินถึงสวนได้บรรยากาศ เจ้าของสวนเป็นกันเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

aa1f68/plugin.min.js"> -->